Điện thoại Samsung có thêm chế độ bảo mật thông tin người dùng khi gửi sửa chữa

02:55, 02/08/2022

Những câu chuyện điện thoại bị rò rỉ thông tin khi gửi sửa chữa là điều luôn khiến người dùng lo ngại. 

Việc xóa trắng điện thoại trước khi bàn giao cho các điểm sửa chữa luôn là giải pháp khả thi, nhưng lại vô cùng phiền toái, đặc biệt là mất nhiều thời gian khôi phục dữ liệu sau đó. 

Để giải quyết vấn đề này, Samsung đã tăng cường tính năng “Repair Mode” (Chế độ sửa chữa) vào hệ điều hành trên các máy Galaxy của hãng. Theo đó, người dùng có thể kích hoạt chế độ sửa chữa bằng cách mở Settings > Battery and Device Care. 

Mặc dù hãng điện tử Hàn Quốc không công bố cụ thể những tác động của Repair Mode, nhưng về cơ bản chế độ này sau khi được kích hoạt sẽ ẩn toàn bộ thông tin cá nhân của người dùng, bao gồm cả hình ảnh, tin nhắn và các tài khoản internet. Như thế, các kỹ thuật viên chỉ có thể sử dụng những ứng dụng cài sẵn. Nói cách khác, chiếc máy lúc này ở trạng thái như mới xuất xưởng. 

Sau khi việc sửa chữa hoàn tất, người dùng có thể nhanh chóng truy xuất dữ liệu riêng bằng cách vô hiệu hóa Repair Mode với mã khóa, vân tay… tương tự như khi mở khóa máy trong quá trình sử dụng hằng ngày. 

Repair Mode cũng cho phép chủ nhân điện thoại truy cập một bản báo cáo, để xem các kỹ thuật viên đã chạy những ứng dụng gì, hay máy gặp vấn đề gì trong quá trình sửa chữa. 

Samsung cho biết, đang từng bước phổ cập Repair Mode cho các dòng điện thoại thông minh đã bán ra thị trường thông qua bản cập nhật phần mềm. Theo ghi nhận tới ngày 31-7, tạm thời mới chỉ có Galaxy S21 được ưu ái sử dụng tính năng mới này.