Giá vàng đột ngột tăng mạnh trở lại, lên 17,42 triệu đồng/lượng

14:23, 08/05/2008

Từ chiều tối 8/5 tới sáng 9/5, giá vàng đã đột ngột tăng mạnh trở lại. Như vậy, đợt giảm vừa qua đã đảo chiều và thay thế ngay lập tức bởi một đợt tăng giá mới.

Giá vàng 24-K của các công ty vàng bạc đá quý bán ra tại Hà Nội sáng nay đang nằm ở mức 17,42 triệu đồng/lượng, tăng 220.000 đồng/lượng so với mức giá của phiên giao dịch liền trước.

Vàng trong nước tăng trở lại như vậy là do hiệu ứng trực tiếp và gần như hoàn toàn từ việc giá vàng thế giới tăng đột biến.

Cụ thể, trên thị trường quốc tế thì giá vàng giao ngay đang đạt mức 881,70 USD/ounce, tăng 12,0 USD/ounce so với phiên liền trước.

Cùng thời gian, giá vàng giao tháng 6/2008 hiện đang ở mức 882,5 USD/ounce, tăng 11 USD/ounce so với phiên liền trước.

Vàng quốc tế tăng như vậy do mặt hàng quan trọng là dầu đang ở mức cao sau khi tăng từ cuối tuần trước. Giá dầu cao đã kéo giá vàng lên theo.

Ngoài ra, vàng tăng còn là do hiện tượng nhiều nhà đầu tư, đầu cơ đã ra tay mua vào với lập luận rằng chu kỳ giảm đã chấm dứt, chu kỳ tăng sẽ bắt đầu.

Tại Việt Nam, các nhà đầu tư cần hết sức thận trọng trước những bước ngoặt nhạy cảm như hiện nay và cần lưu ý mọi thông tin liên quan để có cái nhìn tổng quát hơn.

Mới phiên trước đó, vàng còn giảm giá với một biên độ mạnh, và giảm là hợp lý vì thời gian này hàng năm thường là bắt đầu chu kì điều chỉnh xuống đối với giá vàng.