Nỗ lực để hoàn thành kế hoạch năm

07:11, 10/10/2019

Nhờ nâng cao chất lượng phục vu, dịch vụ, chú trọng đầu tư cải tạo các hệ thống cấp nước, thời gian qua, Công ty cổ phần (CP) Nước sạch Thái Nguyên đã duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh. Từ nay đến cuối năm, Công ty phấn đấu hoàn thành vượt kế hoạch đề ra. 

Trong 9 tháng qua, sản lượng nước thương phẩm của Công ty đạt 11,23 triệu mét khối, bằng 73,2% kế hoạch năm, tương đương doanh thu khoảng 102,2 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2018, nộp ngân sách Nhà nước 11,3 tỷ đồng. Để có được kết quả này, thời gian qua, Công ty CP Nước sạch Thái Nguyên đã triển khai đồng bộ các giải pháp về nâng cao chất lượng phục vụ, dịch vụ và đầu tư cải tạo nhiều hệ thống cấp nước trên địa bàn tỉnh.

Ông Trần Tiến Soạn, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty cho biết: Trong năm 2019, Công ty xác định nâng cao chất lượng phục vụ, dịch vụ là giải pháp thúc đẩy tình hình sản xuất, kinh doanh. Cụ thể, đơn vị đã phối hợp triển khai thay thế toàn bộ đường ống thép sang ống nhựa trên 13 tuyến đường trong trung tâm T.P Thái Nguyên. Qua đó, góp phần giảm tỷ lệ thất thoát, đồng thời nâng cao lưu lượng, áp lực nước trong quá trình vận hành nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu sử dụng của khách hàng. Được biết, trong quá trình thi công các đường ống nước, Công ty đã phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện theo hình thức cuốn chiếu, xây dựng các phương án lắp đường ống tạm thời thay các đường ống chính... để không làm gián đoạn việc sử dụng của khách hàng. 

Để nâng cao chất lượng phục vụ, dịch vụ, ngoài giải pháp trên, Công ty còn duy trì đường dây nóng 24/24 giờ đối với các địa bàn thuộc T.P Thái Nguyên, T.X Phổ Yên, T.P Sông Công… nhằm chăm sóc, hỗ trợ khách hàng và tiếp nhận sự cố để kịp thời phân công kiểm tra, xử lý trong thời gian nhanh nhất. Đối với những khách hàng có nhu cầu mở mạng nước, ngay trong ngày khi nhận được thông tin, Công ty cử cán bộ xuống tận hộ để hướng dẫn hoàn tất các thủ tục đăng ký. Bà Nguyễn Thị Chi, ở tổ 11, phường Phan Đình Phùng (T.P Thái Nguyên) - hộ mới mở mạng nước bày tỏ sự hài lòng: Thay vì phải đến tận trụ sở của Công ty để làm các thủ tục đăng ký thì nay chỉ cần gọi điện, cung cấp địa chỉ qua số máy nóng của Công ty CP Nước sạch là cán bộ sẽ xuống tận nơi để hỗ trợ, hướng dẫn hoàn thiện các thủ tục, nhờ vậy mà tiết kiệm thời gian và tiện lợi cho khách hàng. Nhờ cách làm này, trong 9 tháng nay, số khách hàng mở mạng nước mới của Công ty tăng thêm 2.066 hộ, nâng tổng số khách hàng lên 74.986 hộ. 

Bên cạnh chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ, dịch vụ, Công ty còn đầu tư, cải tạo các hệ thống cấp nước trên địa bàn tỉnh, trong đó phải kể đến việc đầu tư thay thế ống nước D150 tại khu vực trung tâm phường Quang Trung (T.P Thái Nguyên). Do đây là địa bàn tập trung nhiều trường học, siêu thị, trung tâm mua sắm, doanh nghiệp... nên số lượng khách hàng của Công ty lớn và nhu cầu sử dụng nước cao. Vì thế, việc đầu tư thay thế ống nước D150 tại phường Quang Trung sẽ góp phần đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng nước của khách hàng. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành trong tháng 10 này. Với những kết quả đạt được, từ nay đến hết năm, Công ty đặt mục tiêu sẽ nâng sản lượng nước thương phẩm thêm 5 triệu mét khối, nhằm đạt và vượt kế hoạch sản xuất, kinh doanh đề ra.

Nhằm nâng cao năng lực cung cấp nước cho khách hàng trong những năm tới, Công ty đang đầu tư một số dự án mới. Ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Giám đốc Công ty cho biết: Công ty đang hoàn tất các thủ tục đầu tư xây dựng nhiều dự án mới như Nhà máy nước tại khu vực Nam hồ Núi Cốc giai đoạn 1, công suất 50.000m3/ ngày đêm; hệ thống cấp nước cho khu hành chính và các khu dân cư mới tại huyện Đồng Hỷ; hệ thống cấp nước phục vụ sản xuất công nghiệp trong Khu công nghiệp Sông Công II (T.P Sông Công)…