"Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022" sẽ diễn ra đến 22-12

TNĐT 11:02, 17/11/2022

"Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022" diễn ra từ ngày 15-11 đến 22-12 trên toàn quốc, với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022 sẽ diễn ra từ ngày 15-11 đến 22-12 trên toàn quốc, với nhiều khuyến mại hấp dẫn.
"Tháng khuyến mại tập trung quốc gia" diễn ra từ ngày 15-11 đến 22-12, với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. Ảnh: T.L

Bộ Công Thương vừa mới phát động “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022”. 

Chương trình do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức, giao cho Cục Xúc tiến thương mại làm đầu mối, phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Công Thương (Vụ Thị trường trong nước, Văn phòng Bộ, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Tổng Cục Quản lý thị trường); các hiệp hội, ngành hàng trên cả nước; Sở Công Thương các tỉnh, thành phố; các thương nhân, tổ chức và cá nhân liên quan; các cơ quan và đơn vị truyền thông cùng phát động, thực hiện.

"Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022" được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một khoảng thời gian vào dịp cuối năm để tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại. Mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn ở mức 50%. Các doanh nghiệp theo đó sẽ chủ động xây dựng chương trình khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn nhằm đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng nhiều cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, giá cả phù hợp.

"Tháng khuyến mại tập trung quốc gia" năm nay sẽ tiếp tục mở ra một "mùa đặc biệt" để tất cả thương nhân (doanh nghiệp) thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam, không cần thông qua bất kỳ khâu lựa chọn, xét chọn nào của các cơ quan Nhà nước đều có thể tham gia và thực hiện các chương trình, hoạt động khuyến mại.

Sau 2 năm liên tiếp triển khai, mặc dù được thực hiện trong bối cảnh dịch COVID-19 gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp nhưng "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia" đã đem lại những kết quả khả quan, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng trong cả nước. 

Năm 2021, "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia" có sự tham gia của hơn 56.410 chương trình khuyến mại, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng triển khai Chương trình đạt khoảng 458,5 nghìn tỷ đồng, tăng 1,1% so với cùng kỳ năm 2020.