Núi Pháo và GAET hợp tác chiến lược về dịch vụ nổ mìn

N.P.M 19:19, 19/03/2024

Tổng Công ty Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp quốc phòng (GAET) là đối tác mới cung cấp dịch vụ nổ mìn cho Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo (Công ty Núi Pháo), theo Thỏa thuận hợp tác chiến lược hai bên vừa ký kết.

Quang cảnh Công ty Núi Pháo.
Quang cảnh Công ty Núi Pháo.

Việc Núi Pháo hợp tác với GAET, một doanh nghiệp quân đội có nhiều kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ nổ mìn, sẽ mang lại lợi ích lớn cho cả hai bên. Núi Pháo dự kiến sẽ tối ưu được đáng kể chi phí nổ mìn trong 5 năm tới, nhờ GAET cam kết duy trì chất lượng dịch vụ tốt với giá hợp lý.

Từ Quý 2/2023, hoạt động nổ mìn tại mỏ Núi Pháo bị gián đoạn đã ảnh hưởng trực tiếp đến sản lượng quặng được khai thác và chế biến. Điều này khiến chi phí hoạt động của Công ty Núi Pháo tăng cao, ảnh hưởng đến lợi nhuận năm 2023. Việc nối lại hoạt động nổ mìn sẽ giúp Công ty tiếp tục khai thác quặng hàm lượng cao, cung cấp nguồn nguyên liệu đầu vào phong phú cho nhà máy chế biến công nghệ cao, giúp gia tăng sản lượng và tối ưu chi phí sản xuất. Đồng thời, hoạt động nổ mìn của Công ty vẫn hoàn toàn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của pháp luật hiện hành và đảm bảo an toàn cho người lao động cũng như cơ sở vật chất.

Năm 2024, Công ty tiến hành xin cấp giấy phép mở rộng khai thác 28 triệu tấn quặng tại mỏ Núi Pháo. Trong thời gian tới, các hoạt động khai thác và chế biến quặng dự kiến sẽ sôi động hơn nữa, tạo lợi thế cạnh tranh cho công ty mẹ Masan High-Tech Materials trong việc đảm bảo cung cấp ổn định vật liệu công nghệ cao cho khách hàng trên toàn thế giới. Núi Pháo sẽ tiếp tục duy trì vị thế là doanh nghiệp Việt đóng góp lớn nhất vào ngân sách tỉnh Thái Nguyên.

Nổ mìn tại Mỏ Núi Pháo.
Nổ mìn tại mỏ Núi Pháo.

Ông Craig Bradshaw - CEO Masan High-Tech Materials, cho biết: “Tối ưu chi phí hoạt động của các công ty thành viên Masan High-Tech Materials nằm trong chiến lược “Fit for the future” (Thay đổi để thích ứng) của chúng tôi để ứng phó với tình hình kinh tế khó khăn trên toàn cầu. Tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn hợp tác lâu dài, bền vững với GAET để tối ưu hóa chi phí nổ mìn, mang lại hiệu quả tài chính tốt hơn cho Núi Pháo”.

Trong năm qua, trước bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn, Công ty Núi Pháo cùng các công ty thành viên khác của Masan High-Tech Materials trên toàn cầu thực hiện chiến lược “Fit for the future”: Thích nghi, phát triển và duy trì sự phù hợp trong bối cảnh thay đổi của thị trường. Công ty tập trung vào các hoạt động đổi mới sáng tạo, thực hành các thông lệ bền vững góp phần giảm thiểu tác động đến môi trường, tiếp tục hỗ trợ cộng đồng, và đảm bảo sự phát triển bền vững trong dài hạn.