Công đoàn Công ty Thái Hưng:
Chỗ dựa tin cậy của người lao động

X.H 07:22, 10/07/2023

Trong những năm qua, người lao động (NLĐ) của Công ty CP Thương mại Thái Hưng luôn có một điểm tựa vững chắc là tổ chức Công đoàn. Công đoàn Công ty đã trở thành người bạn đồng hành tin cậy, luôn bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên, NLĐ.

Lãnh đạo Công ty tặng quà cho các cháu là con cán bộ, NLĐ đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.
Đại diện Công ty CP Thương mại Thái Hưng tặng quà các cháu là con cán bộ, người lao động đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện.

Công đoàn Công ty CP Thương mại Thái Hưng (Công đoàn Thái Hưng) hiện có gần 600 đoàn viên, sinh hoạt tại các tổ công đoàn thuộc nhiều công ty, chi nhánh, văn phòng đại diện ở một số tỉnh, thành cả nước.

Trong nhiệm kỳ 2017-2023, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Công ty, sự chỉ đạo điều hành của Hội đồng Quản trị (HĐQT), Ban Tổng Giám đốc, đội ngũ cán bộ, NLĐ toàn Công ty luôn nỗ lực khắc phục khó khăn, nỗ lực đẩy mạnh sản xuất - kinh doanh hiệu quả. Công ty cũng bảo đảm việc làm, thu nhập ổn định cho NLĐ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Nam Tiến, Chủ tịch Công đoàn Công ty Thái Hưng, cho biết: Từ năm 2017 đến nay, kinh tế thế giới suy giảm do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và xung đột chính trị giữa Nga và Ukraine. Ở trong nước, tốc độ giải ngân vốn đầu tư công chậm, thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn, cùng với lãi suất ngân hàng tăng, tỷ giá đồng USD cũng tăng đã gây khó khăn trong hoạt động sản xuất - kinh doanh của Công ty. Trước tình hình đó, Công đoàn đã bám sát định hướng của Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng Giám đốc và mục tiêu Đại hội Công đoàn để kịp thời đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục trong đoàn viên, NLĐ; phối hợp tổ chức nhiều phong trào thi đua, liên kết thi đua, đặc biệt là phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo...

Với mục tiêu: "Đảm bảo hài hòa ba lợi ích Nhà nước, doanh nghiệp và người lao động”, Công đoàn Thái Hưng đã làm tốt công tác phối hợp, động viên NLĐ nỗ lực vượt khó, sát cánh cùng Công ty hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu kinh tế và đời sống xã hội.

Việc làm và thu nhập của NLĐ được đảm bảo ổn định, cải thiện và có tăng trưởng. Nếu như năm 2018, tổng doanh thu của Công ty đạt 13.420 tỷ đồng, thu nhập bình quân của NLĐ đạt 9,5 triệu đồng/người/tháng, thì năm 2022, Công ty đạt tổng doanh thu 16.617 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 187 tỷ đồng, thu nhập bình quân của NLĐ đạt 11,2 triệu đồng/người/tháng.

Công ty phối hợp tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho NLĐ tại Bệnh viện A Thái Nguyên.
Công ty phối hợp với đơn vị y tế tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động.

Trong nhiệm kỳ 2017-2023, Công đoàn Thái Hưng cũng thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ. Công đoàn đã kịp thời thăm hỏi 740 lượt đoàn viên ốm đau, với số tiền gần 235 triệu đồng; trợ giúp khó khăn cho gần 1.100 lượt đoàn viên, với số tiền gần 736 triệu đồng; tổ chức cho gần 550 lượt người đi tham quan du lịch trong và ngoài nước, với tổng số tiền trên 1,6 tỷ đồng. Công ty Thái Hưng cũng dành hàng trăm triệu đồng mỗi năm để tặng thưởng học sinh là con cán bộ, NLĐ có thành tích xuất sắc trong học tập và tặng quà nhân dịp Tết Thiếu nhi, Tết Trung thu.

Ngoài ra, Công đoàn cùng với chuyên môn tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ các quỹ nhân đạo từ thiện, phòng chống dịch COVID-19, với tổng số tiền gần 12,6 tỷ đồng. Từ năm 2018 đến nay, Công đoàn Thái Hưng chi gần 5 tỷ đồng tổ chức khám sức khỏe định kỳ, huấn luyện an toàn vệ sinh lao động cho 100% NLĐ trong toàn Công ty.

Với những kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ qua, Công đoàn Thái Hưng đã vinh dự được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng 2 cờ thi đua xuất sắc, 2 bằng khen, cùng nhiều giấy khen cho các tập thể, cá nhân.

Nhiệm kỳ 2023-2028, với chủ đề “Dân chủ - Đoàn kết - Đổi mới, xây dựng tổ chức Công đoàn Công ty vững mạnh”, Công đoàn Thái Hưng đề ra nhiều mục tiêu và giải pháp thực hiện. Trong đó, tiếp tục bám sát các chỉ đạo của Đảng bộ và công đoàn cấp trên, cũng như định hướng chiến lược kinh doanh của Công ty; chủ động làm tốt công tác phối hợp, đảm bảo mục tiêu ổn định và phát triển sản xuất - kinh doanh, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của NLĐ.


Từ khóa:

người lao động

công đoàn