Người được dân tin, dân nghe

09:34, 10/11/2015

Gần gũi, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của người dân – đó là những nhận xét của nhiều người khi nói về chị Phạm Thị Huệ, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Đồng Tiến (T.X Phổ Yên). Cũng chính bởi thế mà chị luôn được mọi người tin tưởng, nghe theo trong việc vận động nhân dân chấp hành chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là đối với công tác GPMB thực hiện các dự án.

Trước khi được tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường, chị Phạm Thị Huệ đã có nhiều năm làm Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, rồi Chủ tịch Ủy ban MTTQ. Trải qua nhiều lĩnh vực công tác ở địa phương nên chị đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm để làm dân vận. Chị Huệ cho biết: Để được người dân tin tưởng, nghe theo mình, thì bản thân phải hiểu được suy nghĩ của người dân, phải quan tâm giải quyết tốt từ những việc nhỏ nhặt nhất. Khi nhân dân có việc gì cần đến chính quyền địa phương giải quyết thì phải làm thật tốt, từ đó mới tạo niềm tin đối với nhân dân.

 

Từ suy nghĩ đó, dù ở vị trí công tác nào chị cũng luôn giữ mối liên hệ gần gũi với nhân dân và không ngần ngại hướng dẫn tỉ mỉ từng người dân cách làm các thủ tục ở địa phương, cần phải gặp ai và làm như thế nào mỗi khi người dân tìm đến chị. Chị cũng luôn bảo ban đội ngũ cán bộ trực tiếp làm việc với nhân dân cần phải phục vụ một cách nhiệt tình, chu đáo. Hiện nay, với cương vị là Phó Bí thư Đảng ủy phường, được giao nhiệm vụ làm Trưởng Khối Dân vận Đảng ủy phường, chị đã tham mưu cho Đảng ủy ban hành các nghị quyết của Đảng ủy về công tác dân vận, MTTQ và các đoàn thể nhân dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đặc biệt, trong những năm qua, căn cứ vào nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ là tập trung làm tốt công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) thu hút đầu tư cho các dự án đã được tỉnh phê duyệt trên địa bàn. Với tinh thần trách nhiệm cao, chị đã tham mưu cho Đảng ủy ban hành Nghị quyết chuyên đề về công tác vận động nhân dân làm tốt việc GPMB cho dự án, đồng thời lãnh đạo MTTQ và các đoàn thể nhân dân đồng loạt vào cuộc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương GPMB, bàn giao đất cho Dự án Khu Công nghiệp Yên Bình.

 

Trong quá trình vận động, người dân phường Đồng Tiến đã quen với hình ảnh chị Huệ không kể thứ Bảy, Chủ nhật trực tiếp xuống tận nhà dân trong các tổ dân phố. Hầu như không còn nhà nào mà chị chưa đến, thậm chí có nhà còn đến 3-4 lần, đôi khi chỉ là trò chuyện, tâm sự để hiểu những tâm tư, nguyện vọng của bà con. Chị Huệ tâm sự: Phải dứt bỏ nơi mà tổ tiên để lại, nơi đã gắn bó như một phần gia đình mình thì ai cũng không nỡ. Nhìn nhiều người thu dọn đồ đạc, tháo dỡ nhà cửa rời đi nơi khác trong nước mắt mà tôi cũng khóc theo. Tuy nhiên, vì lợi ích lớn và lâu dài thì cần có sự hy sinh, đánh đổi. Để người dân có thể đặt cái lợi của tập thể lên trên cái lợi của bản thân, không cách nào khác là vừa động viên, khích lệ, vừa tuyên truyền đường lối, chính sách. Do Dự án đòi hỏi tiến độ GPMB gấp gáp nên việc tuyên truyền đã được chúng tôi làm cả ngày lẫn đêm. Kết quả, chỉ trong 55 ngày, đêm, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của nhân dân đã giải phóng được gần 200ha đất. Đến nay, trên địa bàn phường vẫn đang tiếp tục thực hiện các dự án như: Khu đô thị Yên Bình 2 với tổng diện tích 138ha, Đường 47m: 6,7ha, Khu dân cư Tân Đại Việt: 6,7ha, Khu dân cư Đông Tây: 19,2ha. Cùng với một số dự án vừa và nhỏ cũng đã và đang được triển khai tích cực. Hầu hết, các dự án đều nhận được sự đồng tình ủng hộ từ phía nhân dân.

 

Ngoài ra, với sự kiên trì, không quản khó khăn, chị Huệ và các thành viên trong khối đã tích cực tuyên truyền, thuyết phục đoàn viên, hội viên và nhân dân hiến đất, đóng góp tiền của để xây dựng cơ sở hạ tầng. Trong 5 năm qua, phường Đồng Tiến đã cứng hóa 2,2km kênh mương, sửa chữa và xây mới 20 nhà văn hóa, xây dựng 15,8km đường với tổng trị giá khoảng 30 tỷ đồng.

 

Để làm được điều này, theo chị Huệ là do địa phương đã thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, mọi chủ trương chính sách đều được công khai minh bạch, được bàn bạc dân chủ với nhân dân. Tuy nhiên, để có phong trào tốt thì phải có cán bộ giỏi, việc thực hiện tốt quy chế dân chủ ở Đồng Tiến không thể không kể đến công lao của chị.