Ô tô điện Trung Quốc nhái kiểu dáng Toyota Alphard, giá từ 135 triệu đồng

Theo thanhnien.vn 09:17, 01/03/2023

Sao chép kiểu dáng thiết kế Toyota Alphard, mẫu ô tô điện xuất xứ Trung Quốc - Weiao Boma EV được nhà sản xuất, phân phối với mức giá thấp hơn cả xe tay ga Honda SH350i và được đồn đoán sẽ mở bán tại Việt Nam trong thời gian tới.

Cùng với Wuling Hongguang Mini EV, mẫu ô tô điện Trung Quốc - Weiao Boma EV đang tạo sự chú ý với người tiêu dùng Việt Nam. Dù chưa chính thức được sản xuất phân phối nhưng những động thái mới đây của Wuling Hongguang Mini EV và Weiao Boma EV mang đến sự hào hứng cho không ít khách hàng Việt Nam.

Mẫu ô tô điện Weiao Boma EV
Mẫu ô tô điện Weiao Boma EV

Trong khi Wuling Hongguang Mini EV được TMT Motors - đối tác của liên doanh GM - SAIC - Wuling công bố kế hoạch lắp ráp, phân phối tại Việt Nam, thì Weiao Boma EV sau khi được đăng ký quyền bảo hộ kiểu dáng công nghiệp, vừa được nhà sản xuất công bố giá bán.

Weiao Boma EV từng tạo sự chú ý tại Việt Nam khi sở hữu kiểu dáng thiết kế với nhiều đường nét, chi tiết được cho là sao chép từ mẫu xe Alphard của Toyota. Tuy nhiên, Weiao Boma EV vẫn được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam, đồng thời vừa đưa vào sản xuất, phân phối tại Trung Quốc.

Weiao Boma EV là một trong những sản phẩm đầu tay của Weiao Automobile - một công ty sản xuất xe điện đô thị cỡ nhỏ thuộc hãng xe Hongri Electric Vehicle có trụ sở tại thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Hongri được thành lập từ năm 2014, hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển, sản xuất ô tô điện.

Theo trang Car News China, tại Trung Quốc Weiao Boma EV có giá chỉ từ 39.900 - 51.900 nhân dân tệ, tương đương khoảng 135,5 - 177 triệu đồng. Mức giá này chỉ ngang ngửa dòng xe tay ga Honda SH350i tại Việt Nam. Không những vậy còn giúp Weiao Boma trở thành một trong những mẫu ô tô điện rẻ nhất tại thị trường Trung Quốc hiện nay, tương tự Wuling Hongguang Mini EV.

Bên cạnh mức giá khá hấp dẫn, Weiao Boma EV còn tạo sự chú ý khi phần đầu xe được thiết kế y hệt kiểu dáng của chiếc Toyota Alphard do Toyota nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam. Trong đó, lưới tản nhiệt được thiết kế lớn, nối liền cụm đèn pha... giống phong cách của Alphard. Phần cửa kính hai bên được thiết kế nối liền với kính hậu, đây cũng là chi tiết được hãng xe Trung Quốc "vay mượn" từ Toyota Alphard.

Weiao Boma EV (trái) và Toyota Alphard (phải)
Weiao Boma EV (trái) và Toyota Alphard (phải)

Weiao Boma EV được thiết kế 5 cửa, 4 chỗ ngồi, được trang bị đèn định vị LED và bộ mâm 14 - 15 inch tùy phiên bản. Các số đo dài, rộng, cao tương ứng 3.517 x 1.495 x 1.660 (mm), chiều dài cơ sở 2.495 mm. Nội thất tạo điểm nhấn với màn hình đặt nổi trên mặt táp-lô, kết hợp giữa bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm. Bản trang bị đầy đủ nhất còn có dàn âm thanh 6 loa.

Tại thị trường Trung Quốc, Weiao Boma EV được trang bị mô-tơ điện có công suất tối đa chỉ 30 kW (khoảng 41 mã lực), mô-men xoắn cực đại 84 Nm. Xe có 2 loại pin lithium Ternary với dung lượng 11,9 kWh cho phạm vi di chuyển tối đa 130 km sau mỗi lần sạc đầy và 18,5 kWh giúp xe đi được 200 km sau mỗi lần sạc.

Weiao Boma EV được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam
Weiao Boma EV được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam