Toà án Nhân dân TP. Thái Nguyên:
Nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại án

Linh Lan 18:40, 05/01/2023

Không để xảy ra việc xét xử oan, sai, bỏ lọt tội phạm hoặc cho hưởng án treo không đúng quy định của pháp luật; giảm tỷ lệ bản án, quyết định bị hủy, sửa do nguyên nhân chủ quan; phấn đấu đạt tỷ lệ án hình sự giải quyết từ 90% trở lên; án dân sự nói chung đạt từ 85% trở lên… 

Đó là một số nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại án, được Tòa án nhân dân (TAND) TP. Thái Nguyên đưa ra tại Hội nghị triển khai công tác tòa án năm 2023, tổ chức chiều 5-1.

Lãnh đạo TAND TP. Thái Nguyên trao Bằng khen của Chánh án TAND Tối cao cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm.
Lãnh đạo TAND TP. Thái Nguyên trao Bằng khen của Chánh án TAND Tối cao cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2022.

Năm 2022, TAND TP. Thái Nguyên là đơn vị cấp huyện có số lượng án phải giải quyết nhiều nhất trong tỉnh. Song tập thể cán bộ, công chức trong đơn vị đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Kết quả nổi bật trong công tác xét xử các loại án của TAND thành phố trong năm qua là đã giải quyết 1.540 vụ, việc các loại, đạt tỷ lệ chung trên 90%. Trong đó, tỷ lệ giải quyết án hình sự đạt 98,3% (vượt 8,3% so với chỉ tiêu thi đua do TAND tối cao quy định); tỷ lệ giải quyết án hành chính là 100%... Với những kết quả đạt được, đơn vị được TAND tối cao tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc.

Hội nghị cũng tiến hành tổng kết công tác Hội thẩm nhân dân (HTND). Theo đó, Đoàn Hội thẩm TAND TP. Thái Nguyên hiện có 39 vị. Trong năm 2022, các vị HTND đã phát huy vai trò, trách nhiệm, tham gia cùng TAND thành phố xét xử 649 vụ án các loại, góp phần đưa ra các quyết định khách quan, xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tòa án năm 2022 đã được vinh danh, khen thưởng.