Xôn xao chuyện 'độc lạ Bình Dương': Mất xe phải trình báo nhiều phường

Theo TTXVN 09:22, 25/02/2023

Người dân bức xúc khi hai chiếc xe máy bị lấy trộm, được phát hiện tại phòng trọ thuộc phường Bình Hòa từ chiều 23-2, nhưng đến 1 giờ sáng 24-2 vẫn chưa có lực lượng công an xuống giải quyết.

Hai chiếc xe máy nghi bị mất trộm được phát hiện trong một phòng trọ tại Bình Hòa. (Ảnh: TTXVN phát)
Hai chiếc xe máy nghi bị mất trộm được phát hiện trong một phòng trọ tại Bình Hòa. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 24-2, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương cho biết đơn vị đang yêu cầu Công an thành phố Thuận An làm rõ vụ việc người dân trình báo việc tìm thấy xe máy bị mất nhưng chậm trễ giải quyết.

Trên mạng xã hội lan truyền thông tin một người dân bị trộm mất xe máy tại phường Dĩ An (thành phố Dĩ An, Bình Dương). Khi dò tìm theo định vị thì người này phát hiện chiếc xe của mình được để trong một phòng trọ thuộc phường Bình Hòa, thành phố Thuận An.

Trong phòng trọ này còn có một chiếc xe máy khác, cũng bị mất trộm tại phường Vĩnh Phú (thành phố Thuận An).

Sau đó, hai người dân đã báo Công an phường Bình Hòa. Tuy nhiên, thời điểm đó Công an phường Bình Hòa yêu cầu người dân về phường Dĩ An và phường Vĩnh Phú để trình báo.

Khi người dân về Công an phường Dĩ An và phường Vĩnh Phú trình báo, Công an phường Dĩ An chỉ tiếp nhận và cho biết sẽ báo lại Công an phường Bình Hòa. Còn phía công an phường Vĩnh Phú, người bị hại chỉ gặp được một dân phòng và được hẹn quay lại trình báo vào giờ hành chính ngày hôm sau.

Trong khi đó, Công an phường Bình Hòa yêu cầu công an địa phương nơi xảy ra vụ việc phải qua xử lý và Công an phường Bình Hòa chỉ phối hợp.

Sự việc khiến người dân búc xúc khi hai chiếc xe máy bị lấy trộm, được phát hiện tại phòng trọ từ chiều 23-2 nhưng đến 1 giờ sáng 24-2 vẫn chưa có lực lượng công an xuống giải quyết.

"Sau khi báo tin, cũng có lực lượng dân phòng xuống khu vực phòng trọ nhưng do chờ quá lâu, lực lượng này cũng rời đi," một chủ xe cho biết. Sau đó, hai người mất xe phải tự canh xe của mình trước khu vực phòng trọ.

Vì quá bức xúc, một số người dân đã đăng thông tin này lên mạng xã hội. Đến khoảng 3 giờ sáng, lực lượng Công an phường Bình Hòa mới đến phòng trọ đưa xe về trụ sở công an.

Theo đại diện Công an phường Bình Hòa, thông tin trên mạng xã hội là không chính xác. Sự việc được giải quyết đúng quy trình.