Phú Bình: Làm rõ 2 đối tượng gây ra nhiều vụ cướp điện thoại của phụ nữ

Nguyễn Đào (Phú Bình) 15:56, 27/02/2023

Thông tin từ Công an huyện Phú Bình, tính từ đầu năm 2022 đến khi bị bắt, 2 đối tượng là Ngô Văn Thùy, sinh năm 1991, trú tại xóm Đồng Đình, xã Phúc Chu (Định Hóa) và Nguyễn Văn Hoàng, sinh năm 1997, trú tại xóm Phúc Lẩm, xã Tiên Hội (Đại Từ), đã thực hiện 4 vụ cướp giật trên địa bàn huyện, chủ yếu là cướp giật điện thoại di động của phụ nữ đi đường. Các đối tượng vừa bị Công an huyện tạm giữ hình sự.

Đối tượng Ngô Văn Thùy.
Đối tượng Ngô Văn Thùy.

Ngày 18-2, chị Dương Thị H, sinh năm 2000, trú tại xóm Bờ La, xã Tân Kim (Phú Bình), trình báo: Ngày 20/1/2023, chị đang điều khiển xe máy trên Đường tỉnh 266, thuộc khu vực xóm Trung 3, xã Điềm Thụy, thì có chuông điện thoại gọi đến, chị dừng xe và lấy điện thoại ra nghe; khi chị đang nghe điện thoại thì có 2 đối tượng lạ mặt điều khiển xe máy lao tới cướp chiếc điện thoại di động Iphone 11.

Từ những thông tin ban đầu, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ điều tra, khoanh vùng đối tượng tình nghi, Công an huyện Phú Bình nhanh chóng xác định được 2 đối tượng thực hiện hành vi trên.

Sau khi được thông báo là đối tượng có liên quan đến hành vi cướp giật tài sản và được cơ quan chức năng vận động, 2 đối tượng Thùy và Hoàng đã ra đầu thú.

 

Tại Cơ quan Công an, bước đầu hai đối tượng khai nhận đều nghiện ma túy, để có tiền tiêu xài, chúng chở nhau đi xe máy lòng vòng trên các tuyến đường. Khi phát hiện thấy phụ nữ đi xe máy để điện thoại ở túi áo, túi quần sau hay đang nghe điện thoại, Hoàng sẽ lái xe áp sát để Thùy cướp giật tài sản. Riêng Thùy đã có một tiền án liên quan đến ma túy.