Cái kết buồn cho kẻ “điên tình”

Hoàng Hải 19:28, 21/11/2022

Có tình cảm yêu đương nhưng đôi tình nhân chưa thống nhất được thời gian kết hôn. Điều này khiến hai bên nảy sinh mâu thuẫn, nghi ngờ lẫn nhau. Để rồi họ không chia tay trong êm thấm mà kết thúc trước tòa bằng bản án hình sự.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngô Văn H. và chị Đ.T. đều là công nhân làm việc trong các công ty ở Khu công nghiệp Yên Bình (TP. Phổ Yên). Hai người nảy sinh tình cảm yêu đương với nhau từ nhiều năm trước. Tuy nhiên, vì bất đồng quan điểm nên hai người vẫn chưa thống nhất được thời gian tổ chức kết hôn. Sau nhiều lần mâu thuẫn, mặc dù tình cảm vẫn còn nhưng chị T. đề nghị chia tay, tuy nhiên H. không đồng ý. Cũng vì chuyện này mà H. nghĩ rằng chị T. đã yêu người khác.

H. luôn tìm mọi cách để có thể níu giữ mối quan hệ yêu đương với chị T. Một lần, H. liên lạc và hẹn đến phòng trọ của chị T. để nói chuyện. Vì H. có chìa khóa phòng của chị T. nên đã chủ động mở khóa vào phòng chờ chị T. đi ăn tối về. Trong lúc chờ đợi, biết người yêu sắp về đến nơi, H. đã lén đặt máy điện thoại di động của mình ở giá để giày, bật sẵn chế độ quay phim và hướng camera về phía giường ngủ của chị T.

Về phía chị T., sau khi đi ăn tối cùng chị bạn về, biết có H. đang ở trong phòng nên đã bảo bạn đứng chờ ở ngoài và dặn nếu có việc gì xảy ra với mình thì sẽ nhờ bạn giúp đỡ. Khi chị T. vào phòng, H. đã dùng lời ngon ngọt để lấy lòng người yêu, mong muốn hàn gắn lại tình cảm. Trước sự thiết tha của H., chị T. đã mềm lòng và hai người quan hệ tình dục với nhau. Sau khi ân ái xong, chị T. nằm trên giường nhắn tin bảo bạn đi về và hoàn toàn không hề biết rằng chuyện vừa xảy ra trong phòng đã bị H. dùng điện thoại quay camera ghi hình lại.

Sau khi quay lén được cảnh ân ái giữa hai người, H. đã tải phần mềm cắt ghép trên điện thoại để cắt thành các file video, ảnh, rồi lưu lại để chuẩn bị cho ý đồ của mình. Từ đây, H. tiếp tục nhiều lần yêu cầu chị T. nghỉ việc ở công ty. Tuy bị người yêu gây áp lực nhưng chị T. không làm theo ý muốn của H. Bực tức vì người yêu không đáp ứng yêu cầu của mình, H. đã gửi hình ảnh hai người quan hệ với nhau cho chị T. xem. H. còn đe dọa nếu chị T. không nghỉ việc thì sẽ gửi những hình ảnh này cho người quen của chị.

Nói là làm, H. dùng điện thoại lập một tài khoản khác trên mạng xã hội để gửi những hình ảnh trên cho anh Đ.N.K. là cháu họ của chị T. nhằm bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của chị. Bởi trước đó, H. nghi ngờ chị T. và anh K. có mối quan hệ yêu đương, khiến tình yêu giữa H. và chị T. rạn nứt. Sau khi xem video do H. gửi đến, anh K. nhận ra người phụ nữ trong clip là cô họ của mình và đã thông báo cho chị T. biết. Quá bất ngờ và bức xúc trước hành vi của H., chị T. đã đến trình báo sự việc tại cơ quan Công an. 

Hành vi của H. đã bị truy tố trước pháp luật về tội “Làm nhục người khác” theo Điều 155, Bộ luật Hình sự. Theo đó, H. đã bị tòa án đưa ra xét xử và tuyên phạt 8 tháng tù nhưng may mắn được hưởng án treo cùng thời gian thử thách là 16 tháng tại địa phương. Ngoài ra, H. còn phải bồi thường thiệt hại về mặt tinh thần cho chị T. với số tiền thỏa thuận giữa hai bên là 10 triệu đồng.