Italia: Giới thiệu chiếc thuyền hình cây vĩ cầm khổng lồ

15:16, 09/08/2021

Một chiếc thuyền với hình dáng của một cây vĩ cầm khổng lồ, được thiết kế như một sự tưởng nhớ đối với những người đã thiệt mạng do dịch bệnh COVID-19, vừa được đưa vào thử nghiệm tại Venice, Italia. 

Con thuyền được mệnh danh là “Tiếng vĩ cầm của Noah” có chiều dài 12 mét, rộng 4 mét. Trong ngày thử nghiệm, một nghệ sĩ cello đến từ Nhạc viện Benedetto Marcello đã biểu diễn các tác phẩm của Antonio Vivaldi, người nghệ sĩ nổi tiếng sinh ra tại thành phố, trên con thuyền này. 

Con thuyền được thiết kế và thi công bởi nghệ sĩ kiêm thợ khắc gỗ Livio De Marchi và tượng trưng cho sự tái sinh của Venice.

De Marchi, còn được gọi là “Thợ mộc của Venice”, đã tạo ra các tác phẩm điêu khắc nổi trên mặt nước trong nhiều thập kỷ. Những sáng tạo khác của ông bao gồm một chiếc ô tô Volkswagen cổ điển, một chiếc mũ giấy và một chiếc thuyền khổng lồ dưới dạng một đôi giày cao gót.

Con thuyền này có thể dễ dàng tháo rời, sẽ chính thức hạ thủy vào ngày 18 tháng 9 tới và sẽ thực hiện một chuyến đi vòng quanh thành phố Venice.