Ngày 7/4, Đông Bắc Bộ lạnh về đêm và sáng, vùng núi có nơi trời rét

Theo NDĐT 07:43, 07/04/2023

Dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh, hôm nay (7/4), ở phía Đông Bắc Bộ sáng và đêm trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét; gần sáng 8/4, không khí lạnh tăng cường thêm, vùng núi Bắc Bộ trời chuyển rét, các khu vực khác đêm và sáng trời rét.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng nay (7/4), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ. Ở bắc vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc giật cấp 7.

Dự báo ngày 7/4, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3; vùng ven biển cấp 3-4.

Ở khu vực phía Đông Bắc Bộ sáng và đêm 7/4 trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét; gần sáng 8/4, không khí lạnh tăng cường thêm, vùng núi Bắc Bộ trời chuyển rét, các khu vực khác đêm và sáng trời rét.

Từ ngày 7/4, khu vực Bắc Trung Bộ trời chuyển mát. Trong đợt không khí lạnh này (từ 6-9/4), nhiệt độ thấp nhất ở phía Đông Bắc Bộ phổ biến 18-21 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C. Từ ngày 8-9/4, ở khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Ở khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, từ ngày 7-9/4, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cảnh báo, mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng.

Trên biển, ở bắc vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao 1,5-2,5m, biển động. Từ gần sáng ngày 8/4, vùng biển phía Đông Bắc của khu vực bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 2-4m, biển động.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 7/4 tại các khu vực trên cả nước:

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, ngày không mưa; đêm có mưa, mưa rào rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 24-27 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng khu vực Tây Bắc ngày có mây, trời nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-22 độ C, có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 26-29 độ C, riêng khu vực Tây Bắc có nơi hơn 30 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa vài nơi; đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Sáng và đêm trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 18-21 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 24-27 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Phía bắc trời chuyển mát. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: Phía Bắc 23-26 độ C; phía Nam 27-30 độ C, có nơi hơn 30 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C, có nơi hơn 33 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ C, có nơi hơn 35 độ C.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 33-36 độ C, có nơi hơn 36 độ C.