World Cup 2022: Bảng D, C và những cuộc đối đầu quyết định

N.H 14:15, 26/11/2022

Tối và đêm nay, rạng sáng ngày mai (27-11), tại bảng D và C World Cup 2022 sẽ diễn ra những cuộc đối đầu kịch tính, mang tính chất quyết định. Liệu đội tuyển Pháp - đương kim vô địch - có tiếp tục thể hiện được sức mạnh để chắc suất đi tiếp vào vòng sau, còn Argentina có thể thoát hiểm sau thất bại trong trận mở màn?

Messi cùng các đồng đội của đội tuyển Argentina sốc nặng sau trận thua trước Ả Rập Xê Út.
Messi cùng các đồng đội của đội tuyển Argentina sốc nặng sau trận thua Ả Rập Xê Út.

Cuộc đối đầu được mong chờ diễn ra lúc 23 giờ đêm nay (theo giờ Việt Nam) giữa đương kim vô địch Pháp và Đan Mạch ở bảng D chắc chắn sẽ rất hấp dẫn, kịch tính. Tuy không có sự phục vụ của Benzema và Hernandez (vừa bị chấn thương trong trận mở màn) nhưng huấn luyện viên (HLV) Deschamps không đến nỗi quá lo lắng khi trong tay ông vẫn có một dàn sao đồng đều ở cả ba tuyến và đang có phong độ cao. Điều quan trọng nữa là những chân sút của Pháp như Giroud, Mbappe và Rabiot đều đã tìm được cảm giác ghi bàn.

Nhiều khả năng HLV Deschamps vẫn giữ nguyên bộ khung như trận đầu khi thi đấu với Đan Mạch đêm nay, với hai mũi nhọn chơi hiệu quả trên hàng công là Giroud và Mbappe. Theo giới chuyên môn, nhiều khả năng Đan Mạch sẽ chỉ là “bước đệm” tiếp theo để Pháp phô diễn sức mạnh của đội đương kim vô địch World Cup và có thể giành một suất sớm vào vòng 1/8. Tất nhiên, đây cũng chỉ là dự đoán, bởi đội quân của ông Deschamps không phải quá hoàn hảo và chính họ đã nhận thất bại trước Đan Mạch tại giải Nations League gần đây.

Đối với đội tuyển Tunisia (xếp thứ 30 thế giới) được giới chuyên môn đánh giá cao hơn Australia (xếp thứ 39) trong trận đấu tối nay tại bảng D. Bên cạnh việc tạo dựng đội hình có sức bền thể lực, đội tuyển Tunisia còn có một lối chơi hiện đại, pressing tầm cao và phát huy tối đa khả năng của các cầu thủ, nhất là mũi nhọn nguy hiểm Issam Jebali, người đã không ít lần làm chao đảo khung thành của thủ môn Schmeichel (Đan Mạch) trong trận ra quân. Với đội tuyển Australia, nếu thua Tunisia thì họ sẽ “tiếp bước” đội chủ nhà Qatar dừng cuộc chơi từ vòng bảng. 

Trong khi đó, cú ngã bất ngờ và khó tin trước Ả Rập Xê Út trong trận đầu tại bảng C đã đẩy “ông lớn” Argentina đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng. Họ buộc phải vượt qua Mexico trong trận đấu diễn ra lúc 2 giờ sáng ngày 27-11 trên sân Lusail nếu muốn hy vọng đi tiếp.

Kể từ khi thua Brazil trong trận chung kết Copa America 2019, Argentina đã kéo dài 36 trận bất bại và ở vị thế là đương kim vô địch Nam Mỹ. Họ đến Qatar với vị thế của một trong những ứng cử viên vô địch tại kỳ World Cup năm nay. Vậy mà chẳng ai ngờ “những vũ công Tango” có thể sảy chân trước Ả Rập Xê Út - một đội bóng châu Á - sau khi đã dẫn trước. Vì thế, đội quân của HLV Scaloni buộc phải làm lại từ đầu và bắt đầu là trận đấu với Mexico. Trong quá khứ, Argentina luôn chứng tỏ được ưu thế khi đối đầu với Mexico, với 10 trận bất bại kể từ năm 2004 và từng loại đối thủ này hai lần tại vòng 1/8 World Cup (năm 2006 và 2010). 

Trong khi đó, dù đây là lần thứ 8 liên tiếp tham dự World Cup nhưng chưa bao giờ vượt qua vòng 1/8, cho nên mục tiêu trước mắt của đội tuyển Mexico là quyết tâm giành ít nhất 1 điểm trước Argentina và sau đó tìm cách đánh bại Ả Rập Xê Út. Khi đó, Mexico không chỉ giành vé vào vòng sau mà còn đẩy Argentina tới nguy cơ bị loại. Và tất cả đều hiểu rằng đây sẽ là dấu chấm hết cho sự nghiệp thi đấu quốc tế của một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới: Lionel Messi.

Có thể nói, cục diện tại bảng C rất khó lường. Sau chiến thắng trước “gã khổng lồ” Argentina, các cầu thủ Ả Rập Xê Út đang tràn đầy hưng phấn và chỉ cần cầm chân được Ba Lan trong trận đấu tối nay thì rất có thể đại diện châu Á sẽ giành được suất đi tiếp khi chỉ còn một trận với Mexico. Còn với đội tuyển Ba Lan, tuy được đánh giá nhỉnh hơn về chất lượng đội hình nhưng tâm lý thi đấu của Lewandowski cùng các đồng đội lại bị giới chuyên môn đánh giá thấp. Vì thế, theo chúng tôi, nhiều khả năng các cầu thủ Ả Rập Xê Út sẽ giành được kết quả khả quan trong trận đấu quan trọng này.


Từ khóa:

World Cup 2022

đối đầu