Tuyển Anh phá kỷ lục hòa 0-0 ở World Cup sau trận đấu với Mỹ

Theo Thethao.vn 06:28, 26/11/2022

Trận hòa không bàn thắng trước đội tuyển Mỹ đã khiến đội tuyển Anh thiết lập một loạt các kỷ lục không ai mong muốn, cũng như nhiều con số thống kê đáng thất vọng.

Tuyển Anh giữ kỷ lục hòa 0-0 ở World Cup với 12 trận
Tuyển Anh giữ kỷ lục hòa 0-0 ở World Cup với 12 trận

8: Đội tuyển Anh tung ra 8 pha dứt điểm trong trận gặp Mỹ, và chỉ có 3 tình huống trong số đó là dứt điểm trúng đích. Bên phía Mỹ, họ thậm chí còn dứt điểm nhiều hơn Tam Sư với 10 cú sút dù không cầm bóng nhiều hơn đối thủ.

3: Trận hòa 0-0 với Mỹ khiến đội tuyển Anh tiếp tục nối dài chuỗi thành tích không thắng với xứ cờ hoa lên con số 3. Trước đó họ đã thua 0-1 ở World Cup 1930, và hòa 1-1 ở World Cup 2010. Kỷ lục số trận Tam Sư không thắng một đội tuyển ở World Cup lúc này là Brazil (1 hòa, 3 thua)

12: Đội tuyển Anh đã phá kỷ lục của chính họ về số trận hòa 0-0 ở World Cup ở trận đấu với Mỹ. Tính đến lúc này họ đã có 12 trận đấu hòa không bàn thắng ở các kỳ Cúp Thế giới, nhiều hơn bất cứ đội tuyển nào tại giải đấu này.

100: Bukayo Saka trở thành cầu thủ Arsenal góp mặt lần thứ 100 cho đội tuyển Anh ở các giải đấu lớn (World Cup/EURO). Pháo thủ là đội bóng có đóng góp nhiều thứ 4 cho đội tuyển Anh ở các giải đấu lớn, xếp sau Manchester United, Liverpool và Tottenham Spurs.

Southgate đã dùng đội hình xuất phát giống nhau ở 2 trận gần nhất
Southgate đã dùng đội hình xuất phát giống nhau ở 2 trận gần nhất

50: Việc được xếp đá chính trước Mỹ giúp trung vệ Harry Maguire thiết lập cột mốc 50 trận thi đấu cho đội tuyển Anh. Maguire có thể không thi đấu tốt tại MU và mất suất đá chính, nhưng anh vẫn chơi tròn vai mỗi khi trở lại đội tuyển. Đây là điều có thể khiến HLV Erik ten Hag phải nghĩ lại về cách sử dụng anh ở CLB.

0: Đội tuyển Anh không thay đổi cầu thủ nào trong đội hình xuất phát so với trận thắng Iran. Điều đó cho thấy HLV Southgate đang có trong tay đội hình ông ưng ý nhất. Tuy nhiên, việc Tam Sư hòa không bàn thắng trước Mỹ có thể khiến ông phải điều chỉnh một vài vị trí cho trận đấu tới.