Liverpool có chiến thắng đầu tiên sau 3 trận

Theo HNMO 10:19, 18/01/2023

Sau 3 trận toàn hòa và thua ở Premier League lẫn FA Cup, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp cuối cùng đã thắng Wolves 1-0 ở trận đấu lại vòng 3 FA Cup rạng sáng 18-1 (giờ Hà Nội).

 

Hôm 8-1, thủ môn Alisson có ngày thi đấu đáng quên khi mắc lỗi trong hai bàn thua, khiến Liverpool bị Wolves cầm hòa 0-0 ngay tại Anfield. Kết quả này buộc "Lữ đoàn đỏ" phải đá lại vòng 3 FA Cup, thi đấu trên sân của đối phương.

Trong bối cảnh các trụ cột có dấu hiệu quá tải vì lịch thi đấu dày đặc, huấn luyện viên Jurgen Klopp quyết định trao cơ hội cho nhiều cầu thủ dự bị. Dù vậy, Liverpool chơi khởi sắc ngay từ đầu và có bàn mở tỷ số do công của Harvey Elliott ở phút thứ 13.

Từ một pha phản công, tài năng 19 tuổi sau vài nhịp dắt bóng liền tung ra cú sút từ xa bằng chân trái, đưa bóng đi vào góc cao khung thành. Thủ môn Jose Sa không kịp lùi về và bất lực vào lưới nhặt bóng.

Tới phút 35, Fabio Carvalho thoát xuống và đưa được bóng vào lưới Wolves lần thứ hai trong trận. Tuy nhiên, cờ việt vị đã căng lên. Trong hiệp một, bóng chủ yếu lăn bên phần sân chủ nhà khi "The Kop" hoàn toàn kiểm soát thế trận.

Tuy nhiên, Wolves trở lại mạnh mẽ khi huấn luyện viên Julen Lopetegui quyết định tung nhiều trụ cột trên hàng công như Nunes, Cunha và Podence vào sân sau giờ nghỉ. Lúc này, Wolves chơi tốt hơn và dồn ép các học trò của huấn luyện viên Jurgen Klopp.

Thế nhưng, các chân sút bên phía "Bầy sói" lại dứt điểm khá tệ, điển hình là hai cú sút lên khán đài của Traore và Cunha. Wolves có thời lượng cầm bóng lên tới 58%, tung 11 cú sút và 2 lần đưa bóng đi trúng đích. Dù vậy, chừng đó là không đủ để họ tìm bàn gỡ trước Liverpool.

Chung cuộc, Liverpool giành chiến thắng trước Wolves với tỷ số tối thiểu 1-0. Họ sẽ gặp Brighton, đội vừa đánh bại họ 3-0 ở vòng 20 Premier League, tại vòng 4 FA Cup. Thắng lợi này giúp Liverpool kịp thời vực dậy tinh thần sau hai trận thua liên tiếp ở Premier League. "The Kop" hiện đã rơi xuống vị trí thứ 9 với chỉ 28 điểm sau 18 trận tại giải vô địch quốc gia.