Chung kết AFF Cup 2022: Huấn luyện viên Park Hang-seo "còn hai việc phải làm"

Theo HNMO 16:14, 12/01/2023

Trưa 12-1, tại Hà Nội, huấn luyện viên Park Hang-seo đã tham dự buổi họp báo trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với đội tuyển Thái Lan. Phát biểu tại buổi họp báo, huấn luyện viên Park Hang-seo hạ quyết tâm sẽ cùng đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng Thái Lan ở trận chung kết lượt đi, qua đó tạo lợi thế trước trận lượt về trên sân khách để bước lên ngôi vô địch AFF Cup 2022.

Quang cảnh buổi họp báo trước trận chung kết lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Thái Lan tại AFF Cup 2022.
Quang cảnh buổi họp báo trước trận chung kết lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Thái Lan tại AFF Cup 2022.

Huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết thêm: "Trước khi AFF Cup bắt đầu, tôi có buổi gặp mặt, thảo luận với các cầu thủ. Chúng tôi đưa ra chủ đề, với kết quả bốc thăm như vậy thì mục tiêu là như thế nào, và làm thế nào để đạt mục tiêu. Tôi muốn xem cầu thủ cần hỗ trợ điều gì. Họ không nói đến chức vô địch, mà mục tiêu là đến trận chung kết, xác định vào đến chung kết thì cần làm gì. Hôm nay, chúng tôi đã đạt mục tiêu đó".

“Chúng tôi còn hai việc phải làm. Đó là chơi tốt trận lượt đi, có chiến thắng để trả "món nợ" Thái Lan. Hai là khép lại nhiệm kỳ cuối với chức vô địch, mang cúp về nước làm quà cho người hâm mộ. 5 năm qua, ở Đông Nam Á, tôi chỉ thua đúng một trận, là trận thua người Thái ở vòng bán kết AFF Cup 2020”, ông Park Hang-seo nói.

Huấn luyện viên Park Hang-seo tại buổi họp báo.
Huấn luyện viên Park Hang-seo tại buổi họp báo.
Trước ý kiến cho rằng Thái Lan không có lực lượng tốt nhất ở AFF Cup 2022, huấn luyện viên Park Hang-seo không tán thành. “Thái Lan không vắng nhiều ngôi sao lắm đâu. Họ thiếu Chanathip Songkrasin, còn tuyển Việt Nam thì vắng Công Phượng. Thực ra nếu đánh giá Việt Nam mạnh hơn thì cũng không đúng lắm”, ông Park bày tỏ.

Khi được hỏi về điểm mạnh, yếu của Thái Lan, ông Park Hang-seo cho biết: "Thái Lan có nhiều cầu thủ tốt, đó là điều không phải bàn cãi. Thái Lan có 16 bàn thắng và 3 bàn thua. Chúng tôi có 14 bàn thắng và 0 bàn thua. Nhưng nếu chỉ vì thế mà nói chúng tôi chỉ biết phòng ngự là không đúng. Chúng tôi còn có thể tấn công rất tốt... Tuyến giữa của họ cũng có những nhóm phối hợp rất tốt. Số 6 và số 11 (trái), số 5, 6, 7 (phải) của họ rất linh hoạt. Hàng công của họ tốt nhưng không đến mức để tuyển Việt Nam phải lo sợ", ông Park nhấn mạnh.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày mai (13-1), trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).