V-League 2023: Nóng cuộc đua ngoài sân cỏ

Anh Khoa 11:26, 08/01/2023

Còn gần 1 tháng nữa V-League 2023 mới khởi tranh nhưng cuộc đua giữa các câu lạc bộ (CLB) trên thị trường chuyển nhượng đang nóng hơn bao giờ hết. Không chỉ có những “đại gia” như Bình Định, Hải Phòng mà còn xuất hiện “đại gia mới nổi” Nam Định và tân binh CLB Công an nhân dân (CAND) đang khuấy đảo thị trường chuyên nhượng trước mùa giải mới.  

Câu lạc bộ Nam Định đã ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với Hendrio Araujo. Ảnh Internet
Câu lạc bộ Nam Định đã ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với Hendrio Araujo. Ảnh Internet

Nam Định là đội bóng hoạt động tích cực nhất trên thị trường chuyển nhượng trước thềm mùa giải 2023. Nhờ hậu thuẫn lên tới 100 tỷ đồng từ nhà tài trợ, đội chủ sân Thiên Trường đang “thay máu” lực lượng khi đưa về hàng loạt cầu thủ chất lượng như thủ thành Nguyên Mạnh; trung vệ Hữu Tuấn, các hậu vệ Văn Thanh, Hồng Duy từ HAGL; Khắc Ngọc từ CLB Viettel, Đức Huy từ Hà Nội FC hay Văn Khánh từ SLNA và 2 ngoại binh Hendrio Araujo, tiền đạo Việt kiều Alexander Đặng.

Với sự bổ sung hàng loạt cầu thủ chất lượng, đội bóng thành Nam sẽ rất đáng gờm, đủ sức lọt vào top đầu, thậm chí là cạnh tranh ngôi vô địch ở mùa giải mới.

Trong khi đó, sau nhiều năm vắng bóng ở V-League, CAND cũng là một trong những đội bóng mua sắm rầm rộ nhất trước khi mùa giải khởi tranh. Trên băng ghế huấn luyện, CAND đã bổ nhiệm HLV người Brazil Paulo Foiani, người đã từng dẫn dắt 21 CLB tại Brazil. Tiếp đến là hàng loạt bản hợp đồng chất lượng trải đều khắp các tuyến. Có thể kể đến như tuyển thủ quốc gia Đoàn Văn Hậu và Phan Văn Đức; thủ môn Bùi Tiến Dũng, tiền đạo Xuân Nam hay tiền vệ Huỳnh Công Đến...

Rõ ràng, CAND đang cho thấy tham vọng trở lại thời kỳ huy hoàng của đội bóng Công an Hà Nội. Họ đã sẵn sàng đem đến bất ngờ cho các đội bóng ở V-League và đây sẽ là một thách thức cho những đội bóng đua ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.

Với hàng loạt trụ cột ở những mùa giải vừa qua ra đi (14 cầu thủ tính đến thời điểm hiện tại) cùng kết quả thi đấu đáng quên ở mùa giải 2022, rõ ràng HAGL cùng HLV Kiatisuk sẽ phải tiến hành một cuộc cải tổ mạnh mẽ, triệt để để làm mới CLB. Cùng với những trụ cột như Tuấn Anh, Minh Vương và sự trở về của Châu Ngọc Quang, Dụng Quang Nho từ Hải Phòng FC kết hợp với những tài năng trẻ đang thi đấu ở Giải hạng Nhất như Thanh Sơn, Minh Bình, Hoàng Nam..., người hâm mộ cho rằng “Zico Thái” đang nhắm đến những ngoại binh chất lượng, đặc biệt là ở hàng hậu vệ để sẵn sàng trở lại cuộc đua ở V-League 2023.  

Các đội bóng khác cũng đang thi nhau “chiêu binh, mãi mã”, tạo ra thị trường chuyển nhượng ở V-League sôi động. Không chỉ các đội bóng thi đấu bết bát ở mùa giải trước cần bổ sung thêm nhân sự mà ngay cả những “đại gia mới nổi” đã có một mùa giải thành công như Toppeland Bình Định cũng kịp chiêu mộ thành công bộ đôi ngoại binh chất lượng là Rimario và Moses để sẵn sàng đua ngôi vô địch. Hay Hải Phòng FC đã ký hợp đồng với hàng loạt cầu thủ trưởng thành từ HAGL, như Xuân Trường, Hoàng Nam, Thanh Hậu...

Rõ ràng, những chuyển động tích cực trên thị trường chuyển nhượng hứa hẹn V-League 2023 sẽ có tính cạnh tranh cao hơn, quyết liệt, kịch tính và hấp dẫn hơn.