Quang Hải với tinh thần không bỏ cuộc

Anh Khoa 08:51, 26/02/2023

Trước cơ hội được ra sân thi đấu trong màu áo Pau FC ở Ligue 2 ngày một xa vời đã có không ít ý kiến cho rằng Quang Hải nên chọn một đội bóng ở nền bóng đá khác phù hợp để phát triển tài năng. Nhưng với tinh thần không bỏ cuộc, tiền vệ số 1 của tuyển Việt Nam lựa chọn xuống chơi ở giải hạng 5 bóng đá vô địch quốc gia Pháp trong đội hình B Pau FC và đang có nhiều dấu ấn tích cực.

Quang Hải đã lựa chọn ở lại Pau FC để thi đấu ở giải hạng 5 của Pháp (ảnh Internet).
Quang Hải đã lựa chọn ở lại Pau FC để thi đấu ở giải hạng 5 của Pháp (ảnh Internet).

Tiền vệ tài hoa người Đông Anh được kỳ vọng sẽ thành công trong lần xuất ngoại đầu tiên đến thi đấu cho một câu lạc bộ ở trời Âu. Việc Quang Hải lựa chọn Pau FC – đội bóng nằm ở tầm trung hạng II giải vô địch quốc gia Pháp được cho là phù hợp. Song cũng không ít người hâm mộ tỏ ra hoài nghi và lo lắng cho tương lai tiền vệ tài hoa của bóng đá Việt Nam bởi trước đó những Công Vinh, Công Phượng hay Văn Hậu đều đã không thành công.

Thực tế, “Hải con” gặp không ít khó khăn để hòa nhập với lối chơi ở đội bóng mới. Các đối thủ có thể hình, thể lực và thi đấu thiên về sức mạnh khiến Quang Hải không thể hiện được nhiều mỗi khi được trao cơ hội.

Mặt khác, dường như các đồng đội của anh cũng chưa hoàn toàn đặt niềm tin vào số 19 nên “Hải con” luôn đói bóng mỗi khi có mặt trên sân. Có lẽ chính những yếu tố đó làm Quang Hải mất dần sự tự tin vốn có là cầm bóng, đi bóng và thực hiện những pha kết thúc mỗi khi có cơ hội ở gần vạch 16m50 khung thành đối phương.

Khi Quang Hải ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Pau FC trong trận tiếp đón CLB Rodez ở vòng đấu thứ 11, niềm tin nơi người hâm mộ lại được thắp lên. Thế nhưng, kể từ sau trận đấu đáng nhớ đó, đến băng ghế dự bị cũng dần lẩn tránh với “Hải con” nên không ít nhà chuyên môn và người hâm mộ tỏ ra tiếc nuối và lo lắng cho tương lai của tiền vệ này.

Chắc chắn Quang Hải đã phải cân nhắc rất kỹ mới đưa ra quyết định xuống chơi ở giải hạng 5 trong đội hình B của Pau FC. Đã có những ý kiến khác nhau về quyết định của Quang Hải như thay vì ở lại Pau FC anh có thể trở về thi đấu ở V-League, nơi có rất nhiều đội bóng lớn luôn chào đón hoặc chọn các nền bóng đá phù hợp với thể hình, thể chất và văn hóa ở châu Á để phát triển sự nghiệp...

Dù Quang Hải sẽ tiếp tục gắn bó hay lựa chọn bến đỗ mới khi hợp đồng với Pau FC kết thúc vào tháng 5 tới. Thì lúc này, “Hải con” rất cần sự ủng hộ nơi người hâm mộ. Tín hiệu rất đáng mừng là tân HLV trưởng của tuyển Việt Nam ông Philippe Troussier đã gặp gỡ Quang Hải. Có lẽ triết lý bóng đá mà HLV người Pháp ưa thích là kiểm soát bóng và tấn công nên Quang Hải giữ một vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật. Người hâm mộ tin rằng việc HLV Troussier gặp Quang Hải chắc chắn sẽ có những tác động tích cực. Rất có thể, tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam sẽ đưa ra những lời khuyên bổ ích cho Quang Hải ở thời điểm hiện tại.