300 vận động viên tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe của ngành Giáo dục

Hằng Nga 11:16, 12/03/2023

Sáng 12-3, tại Trường THPT Chuyên Thái Nguyên, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức phát động Tháng hoạt động thể dục, thể thao cho mọi người và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe của ngành Giáo dục tỉnh Thái Nguyên năm 2023. Tham dự có lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cùng 300 vận động viên thuộc 32 đoàn đến từ các phòng GD&ĐT, trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục cùng các em học sinh hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe.
Cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục cùng các em học sinh hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe.

Tại lễ phát động, các đại biểu và vận động viên được nghe đọc “Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục” của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Sau lễ phát động, Sở GD&ĐT đã tổ chức Giải chạy Việt dã. Đối tượng dự giải là học sinh tiểu học, THCS và THPT (nam, nữ). Trong đó, học sinh tiểu học thi chạy cự ly 400m (nam, nữ); học sinh THCS thi chạy cự ly: Nam 1.200m, nữ 600m; học sinh THPT thi chạy cự ly: Nam 1.800m, nữ 1200m.

Học sinh tiểu học thi chạy cự ly 400m nữ.
Học sinh tiểu học thi chạy cự ly 400m nữ.

Kết thúc giải, Sở GD&ĐT đã trao các giải thưởng cá nhân:  Khối phòng GD&ĐT: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 8 giải Ba cho mỗi nội dung thi; khối THPT: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 10 giải Ba cho mỗi nội dung thi. Sở GD&ĐT cũng đã trao giải thưởng toàn đoàn cho khối phòng GD&ĐT và các trường THPT.

Đây là hoạt động thiết thực nhân dịp kỷ niệm Ngày Thể thao Việt Nam, Ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục (27/3). Thông qua giải động viên đông đảo cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục và học sinh trong tỉnh tham gia tập luyện thể dục thể thao, hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” để nâng cao sức khỏe phục vụ học tập, lao động, sản xuất…