Tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch COVID-19

20:30, 15/02/2021

Chiều 15-2, đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 đã chủ trì hội nghị tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm 2021. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành, các đơn vị liên quan và lãnh đạo huyện, thành, thị trong tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên chưa ghi nhận có trường hợp nào nhiễm COVID-19. Toàn tỉnh vẫn thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa duy trì sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế địa phương và đảm bảo an sinh xã hội trong tình hình mới. Các địa phương vẫn duy trì tốt 28 chốt kiểm dịch tại các cửa ngõ, tuyến đường từ các tỉnh, thành phố lân cận vào địa bàn tỉnh, các huyện, thành thị trong tỉnh; 2.609 tổ công tác tự quản tại các xóm, tổ dân phố trong tỉnh tiếp tục phối hợp tốt với các cơ quan chức năng thực hiện quy trình, rà soát, truy vết, cách ly…theo quy định của Chính phủ, Bộ Y tế. Thực hiện công tác rà soát, cách ly các trường hợp nghi nhiễm, đến nay, toàn tỉnh có 94 trường hợp F1, trong đó có 88 trường hợp đã hoàn thành cách ly y tế với 3 lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với COVID 19 và đang tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà; còn 4 trường hợp hiện đang thực hiện cách ly y tế tại các cơ sở cách ly tập trung trong tỉnh (gồm T. P Thái Nguyên và huyện Định Hóa). Tính từ ngày 28-1 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 2.048 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm đối với người nghi nhiễm COVID-19, trong đó có 2.036/2.048 trường hợp cho kết quả âm tính với dịch bệnh COVID-19, còn lại 12 mẫu chưa có kết quả. 

Ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực, những kết quả đã đạt được trong công tác phòng dịch cũng như việc đảm bảo an ninh, an toàn cho người dân, đồng chí Đặng Xuân Trường nhấn mạnh: Thời điểm sau Tết, tỉnh ta sẽ có nhiều sinh viên, công nhân, người lao động từ các nước, các tỉnh bạn quay trở lại học tập và làm việc, vì vậy, chính quyền các địa phương cùng các sở ngành cần tiếp tục nâng cao trách nhiệm, vào cuộc quyết liệt, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, làm tốt công tác rà soát các trường hợp đi đến từ các tỉnh, thành phố và các địa phương vùng có dịch theo thông báo của Bộ Y tế; các tổ công tác tự quản tại xóm, bản, tổ dân phố, thực hiện rà soát từng đối tượng nhằm kịp thời phát hiện các trường hợp nghi nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Các cơ quan, đơn vị, sở ngành không tổ chức hoạt động gặp mặt đầu xuân, hạn chế tập trung đông người. Về thời gian nhập học sau Tết của học sinh, sinh viên, tỉnh sẽ xem xét dựa trên tình hình thực tế đảm bảo công tác phòng dịch bệnh an toàn và có thông báo sớm. 

Ngay sau hội nghị, đồng chí Đặng Xuân Trường cùng đại diện các sở, ngành đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch và trật tự an toàn giao thông tại 2 chốt kiểm tra liên ngành phòng, chống dịch COVID -19 nút giao Tân Lập và nút giao Thịnh Đán (T.P Thái Nguyên).