Xây dựng đội ngũ cán bộ ngành Kiểm sát vững chính trị, giỏi nghiệp vụ

Nhị Hà 14:34, 12/01/2023

Sáng 12/1, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai công tác năm 2023 của ngành Kiểm sát tỉnh Thái Nguyên. Cùng dự có các đồng chí: Phạm Văn Thọ, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ; Mai Thị Thuý Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Hải trao Cờ thi đua của Chính phủ tặng VKSND tỉnh Thái Nguyên vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022.
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Hải trao Cờ thi đua của Chính phủ tặng VKSND tỉnh Thái Nguyên vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022.

Trong năm 2022, ngành Kiểm sát tỉnh Thái Nguyên đã có nhiều nỗ lực, đảm bảo hoạt động theo đúng chức năng nhiệm vụ. Ngành đã hoàn thành đạt và vượt 6/6 chỉ tiêu, nhiệm vụ theo yêu cầu của Quốc hội đối với viện kiểm sát nhân dân (VKSND) cấp tỉnh. Cụ thể: Kiểm sát 100% trường hợp thụ lý, giải quyết tố giác, tin báo tội phạm, kiến nghị khởi tố; kiểm sát 100% vụ án hình sự ngay từ khi khởi tố; ban hành quyết định truy tố đúng thời hạn 100% số vụ án hình sự đã có kết luận điều tra đề nghị truy tố (vượt 10% chỉ tiêu); đảm bảo truy tố bị can đúng tội đạt 99,9% (vượt 4,9%); tỷ lệ kháng nghị phúc thẩm được toà án chấp nhận đạt 100%. Bên cạnh đó, VKSND 2 cấp trong tỉnh cũng cũng triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ của Ngành, đạt và vượt 123/130 chỉ tiêu.

Đồng chí Phùng Đức Tiến, Viện trưởng VKSND tỉnh, khen thưởng các cá nhân 3 năm liên tiếp là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.
Đồng chí Phùng Đức Tiến, Viện trưởng VKSND tỉnh, khen thưởng các cá nhân 3 năm liên tiếp là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Với phương châm công tác “Đoàn kết, trách nhiệm - kỷ cương, liêm chính - bản lĩnh, hiệu quả”, ngành Kiểm sát Thái Nguyên xác định sẽ tập trung thực hiện có hiệu quả, đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo yêu cầu của Quốc hội và 100% chỉ tiêu của Ngành trong năm 2023. Tiếp tục giữ vững kỷ luật, kỷ cương, nhất là trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu. Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức nắm vững pháp luật, giỏi chuyên môn nghiệp vụ và bản lĩnh chính trị vững vàng…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Hải ghi nhận, biểu dương những kết quả xuất sắc ngành Kiểm sát Thái Nguyên đạt được trong năm 2022. Đồng chí đề nghị tập thể cán bộ, công chức, người lao động của Ngành tiếp tục đoàn kết, gương mẫu về mọi mặt, nhất là việc thực thi pháp luật; tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao; phối hợp chặt chẽ với cơ quan liên quan trong công tác phát hiện, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các hành vi vi phạm pháp luật, nhất là những vấn đề nổi cộm, gây bức xúc trong xã hội…