Phú Lương: Phấn đấu xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2024

Linh Lan 14:58, 06/04/2023

Quý I/2023, Đảng bộ huyện Phú Lương đã lãnh đạo thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị. Kết quả, theo báo cáo tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện được tổ chức ngày 6-4 cho thấy, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của địa phương đều được thực hiện đạt và vượt kế hoạch.

Quý I, tổng sản lượng chè búp tươi của huyện Phú Lương ước đạt 7.500 tấn.
Quý I, tổng sản lượng chè búp tươi của huyện Phú Lương ước đạt 7.500 tấn.

Cụ thể: Thu ngân sách trên địa bàn huyện đạt 26,2 tỷ đồng, bằng 116% so với cùng kỳ năm trước; giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp ước đạt 176 tỷ đồng, tăng 13,6%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội ước đạt 550 tỷ đồng, tăng 8,9%.

Trong 3 tháng đầu năm nay, huyện Phú Lương đã chỉ đạo quyết liệt xử lý một số vụ việc vi phạm về đất đai; công tác chuyển đổi số được ứng dụng hiệu quả trong thực thi công vụ; các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời; tình hình quốc phòng - an ninh được giữ vững; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến tích cực...

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt nhiều văn bản mới của Trung ương, của Tỉnh ủy; nghe và cho ý kiến vào các báo cáo, đề án, chương trình về phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng của địa phương.

Về các nhiệm vụ trọng tâm trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2023 được Đảng bộ huyện Phú Lương đề ra là: Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả và phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; quan tâm hơn nữa công tác chuyển đổi số; chú trọng công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị gắn với xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Trong đó, trọng tâm là triển khai kế hoạch xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2024; hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc tiến độ xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh đối với xã Yên Trạch, thị trấn Đu và thị trấn Giang Tiên theo kế hoạch…