Xã Tân Đức kỷ niệm 70 năm thành lập

Văn Quân (Phú Bình 18:24, 04/04/2023

Ngày 4-4, đồng chí Đỗ Đức Công, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, dự và chúc mừng xã Tân Đức (Phú Bình) nhân dịp địa phương tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập xã (5/4/1953 - 5/4/2023); công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận Tân Đức là xã An toàn khu trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp; công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Đồng chí Đỗ Đức Công trao Bằng công nhận xã Tân Đức đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.
Đồng chí Đỗ Đức Công trao Bằng công nhận xã Tân Đức đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Những năm kháng chiến chống Pháp, xã Tân Đức nằm trong vùng An toàn khu 2; nhân dân địa phương đã giúp đỡ, bảo vệ các đồng chí cán bộ của Trung ương về công tác chỉ đạo phong trào, nhiều cơ quan của Nhà nước và Quân đội đứng chân tại xã. 

Với những đóng góp đó, ngày 24/6/2005, xã Tân Đức vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu cao quý Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược; ngày 26/6/2019, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định công nhận xã Tân Đức là xã An toàn khu của Trung ương trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp.

Trong xây dựng nông thôn mới (NTM), từ năm 2017, khi đạt chuẩn xã NTM, Tân Đức tiếp tục tập trung mọi nguồn lực thực hiện các tiêu chí xã NTM nâng cao. Đến nay, xã có 35ha cây ăn quả, 50ha lúa được chứng nhận theo tiêu chuẩn VietGAP, có liên kết sản xuất với một số đơn vị chế biên nông sản; sản phẩm gạo JO2 của địa phương đã đạt chứng nhận OCOP. Về đường giao thông, xã đã cứng hóa 55km, nhiều tuyến đường được trồng hoa, trồng cây xanh tạo cảnh quan sáng xanh, sạch đẹp...

Năm 2021, Tân Đức vinh dự là xã đầu tiên của huyện Phú Bình được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao. Đây là tiền đề, động lực để xã tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu trí, phấn đấu đạt chuẩn NTM kiểu mẫu vào cuối năm nay, cơ bản hoàn thành tiêu chí của phường vào năm 2025.