Công đoàn Công ty CP Thương mại Thái Hưng:
Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho người lao động

Minh Châu 18:25, 02/04/2023

Ngày 2/4, Công đoàn Công ty CP Thương mại Thái Hưng (viết tắt là Công ty Thái Hưng) đã tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028. 

Dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh và TP. Thái Nguyên; các cổ đông sáng lập, thành viên Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc Công ty Thái Hưng cùng 103 đại biểu được bầu từ các tổ công đoàn trong Công ty.

Đồng chí Hoàng Thị Thu Hằng, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh, trao Cờ thi đua tặng Công đoàn Công ty.
Đồng chí Hoàng Thị Thu Hằng, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh, trao Cờ thi đua tặng Công đoàn Công ty.

Đại hội đã nghe báo cáo tổng kết công tác Công đoàn Công ty khóa VII, nhiệm kỳ 2017-2022 và phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2023-2028.

Công đoàn Công ty Thái Hưng hiện có gần 600 đoàn viên. Hoạt động công đoàn gắn liền với doanh nghiệp có bề dày 30 năm xây dựng và phát triển, không ngừng lớn mạnh, Công đoàn Công ty đã tận dụng tối đa lợi thế và nhận được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời từ Công đoàn cấp trên, sự tạo điều kiện thuận lợi từ Ban lãnh đạo và tinh thần đoàn kết, đồng lòng của tập thể người lao động (NLĐ) trong doanh nghiệp. Từ đó hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra; góp phần bảo đảm hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp và NLĐ.

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, Công đoàn Công ty đã kịp thời thăm hỏi 740 lượt đoàn viên khi ốm đau với tổng số tiền gần 235 triệu đồng; trợ giúp khó khăn cho gần 1.100 lượt đoàn viên với tổng số tiền gần 736 triệu đồng; tổ chức cho gần 550 lượt người đi tham quan, du lịch trong và ngoài nước với tổng số tiền trên 1,6 tỷ đồng.

Cùng với đó, Công đoàn Công ty phối hợp tổ chức tặng quà nhân dịp Tết Thiếu nhi, Tết Trung thu cho các cháu trong độ tuổi là con cán bộ, công nhân viên, NLĐ; vinh danh, tặng thưởng học sinh là con cán bộ, công nhân viên, NLĐ có thành tích xuất sắc trong học tập qua các năm học. 

Công đoàn Công ty cùng với chuyên môn tham gia ủng hộ các quỹ nhân đạo, từ thiện, phòng chống dịch COVID-19 với tổng số tiền gần 12,6 tỷ đồng. Định kỳ hàng năm, Công ty tổ chức huấn luyện an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, sơ cấp cứu, tập huấn về an toàn vệ sinh thực phẩm và khám sức khỏe định kỳ cho 100% NLĐ.

Ban Chấp hành Công đoàn Công ty nhiệm kỳ mới ra mắt tại Đại hội.
Ban Chấp hành Công đoàn Công ty nhiệm kỳ mới ra mắt tại Đại hội.

Nhiệm kỳ qua, Công ty có gần 200 lượt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, trên 1.700 lượt lao động tiên tiến, 55 lượt tổ công đoàn đạt danh hiệu vững mạnh, gần 1.800 lượt đoàn viên tiêu biểu xuất sắc, gần 700 lượt nữ lao động đạt danh hiệu “Hai giỏi”. Có 10 đoàn viên ưu tú vinh dự được kết nạp vào Đảng.

Đầu nhiệm kỳ, doanh thu toàn hệ thống Thái Hưng đạt 13.420 tỷ đồng, thu nhập bình quân của NLĐ đạt 9,5 triệu đồng/người/tháng. Đến cuối nhiệm kỳ, toàn hệ thống Thái Hưng đạt doanh thu 16.617 tỷ đồng, thu nhập bình quân của NLĐ đạt 11,2 triệu đồng/người/tháng. NLĐ được hưởng đầy đủ quyền lợi hợp pháp, chính đáng theo quy định của Nhà nước; nhận thưởng Tết Nguyên đán bằng lương tháng thứ 13. Doanh nghiệp thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước, liên tục được nhận giấy khen của Cục Thuế tỉnh Thái Nguyên…

Với những kết quả đạt được, nhiệm kỳ qua, Công đoàn Công ty đã vinh dự được LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên tặng 2 Cờ thi đua xuất sắc và 2 Bằng khen; được tặng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý khác cho các cá nhân, tập thể. 

Nhân dịp này, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên đã tặng Cờ thi đua cho Công đoàn Công ty vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh giai đoạn 2018-2023.

Nhiệm kỳ 2023-2028, với chủ đề “Dân chủ - Đoàn kết và Đổi mới, xây dựng tổ chức Công đoàn Công ty vững mạnh”, Công đoàn Công ty Thái Hưng sẽ tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng cùng Công đoàn cấp trên và định hướng chiến lược kinh doanh của Công ty, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể bảo đảm mục tiêu ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh, hài hòa lợi ích hợp pháp của NLĐ, của Công ty và của Nhà nước. Hàng năm có 80% đoàn viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến trở lên, 15% đoàn viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; giữ vững danh hiệu công đoàn vững mạnh xuất sắc; phấn đấu 100% công nhân viên, NLĐ đủ điều kiện theo quy định được kết nạp vào tổ chức Công đoàn... 

Đại hội đã bầu 11 người vào Ban Chấp hành Công đoàn Công ty nhiệm kỳ mới và bầu đoàn đại biểu dự đại hội Công đoàn cấp trên. Ông Nguyễn Nam Tiến được tín nhiệm tái cử chức danh Chủ tịch Công đoàn Công ty nhiệm kỳ mới.