80 thí sinh tham dự Hội thi kỹ năng nghề năm 2023

Ngọc Chuẩn 17:34, 31/03/2023

Trong hai ngày 30, 31-3, tại Trường Trung cấp Dân tộc nội trú tỉnh (đứng chân trên địa bàn TP. Phổ Yên), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức Hội thi kỹ năng nghề tỉnh Thái Nguyên năm 2023, với 80 thí sinh tham dự ở 16 nghề. Đây là những thí sinh xuất sắc, được các đơn vị giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh lựa chọn thông qua hội thi cấp cơ sở.


Các thí sinh thi nghiệp vụ nhà hàng, du lịch.
Các thí sinh thi nghiệp vụ nhà hàng, du lịch.

Hội thi kỹ năng nghề tỉnh Thái Nguyên được tổ chức định kỳ 2 năm một lần theo quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Ngoài mục đích tôn vinh các học viên có tay nghề cao, giáo viên huấn luyện giỏi, Hội thi còn là một trong những giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo nghề nghiệp, thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện kỹ năng cho học viên, góp phần hình thành đội ngũ lao động trẻ có năng lực, trình độ chuyên môn vững, sẵn sàng tham gia thị trường lao động, đáp ứng được nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong điều kiện đất nước mở cửa, hội nhập kinh tế thế giới.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích cao. Trong đó có 40 giải cá nhân, gồm 16 giải Nhất, 17 giải Nhì, 7 giải Ba. Giải Nhất tập thể thuộc về Trường Trung cấp Dân tộc nội trú tỉnh, giải Nhì là Trường Trung cấp nghề Thái Nguyên, giải Ba là Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật.