TP. Thái Nguyên ký kết bản ghi nhớ hợp tác với quận Busanjin (Hàn Quốc)

Thùy Linh (TP. Thái Nguyên) 19:05, 12/05/2023

Chiều 12-5, Đoàn công tác của chính quyền quận Busanjin (thành phố Busan, Hàn Quốc) do ông Kim Young Wook, Quận trưởng quận Busanjin, dẫn đầu đến thăm và làm việc với TP. Thái Nguyên.

 

Tại buổi làm việc, hai bên đã thống nhất ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, Việt Nam và chính quyền quận Busanjin, thành phố Busan, Hàn Quốc.

Cụ thể, hai bên sẽ giao lưu và hợp tác trong các lĩnh vực như: Kinh tế; thu hút đầu tư; quản lý đô thị; môi trường; y tế; giáo dục; du lịch; đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; giao lưu văn hóa… và các lĩnh vực khác mà hai bên cùng quan tâm.

Hai bên thỏa thuận: Hỗ trợ trao đổi dự án chung liên quan đến các lĩnh vực hợp tác; hỗ trợ trao đổi liên quan đến du lịch chữa bệnh trong lĩnh vực công và tư nhân; các hoạt động thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa các địa phương của hai bên...

Về phương thức hợp tác, hai bên sẽ hỗ trợ nhau trong các hoạt động nhằm thúc đẩy tình hữu nghị và lợi ích chung. Các nội dung chi tiết liên quan sẽ được xác định thông qua tham vấn khi cần thiết.

Cũng tại buổi làm việc, hai bên đã giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương; bày tỏ mong muốn thông qua việc ký kết bản ghi nhớ sẽ thúc đẩy tinh thần hợp tác hữu nghị bền chặt và sự phát triển chung.