Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ UBND tỉnh giao tại Sở Kế hoạch và Đầu tư

Hằng Nga 17:29, 17/10/2023

Chiều 17-10, Đoàn kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao đã làm việc tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Các thành viên trong Đoàn kiểm tra hồ sơ, báo cáo tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.
Các thành viên trong Đoàn kiểm tra hồ sơ, báo cáo tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, từ ngày 1/1/2021 đến 31/5/2023, UBND tỉnh giao cho đơn vị 1.055 nhiệm vụ, nhiều nhất trong số các sở, ngành của tỉnh. Bám sát các chương trình, kế hoạch của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và nhiệm vụ do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã xây dựng chương trình công tác, giao nhiệm vụ cho các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện theo đúng yêu cầu đề ra.

Về kết quả thực hiện, số nhiệm vụ hoàn thành trong hạn là 1.011 nhiệm vụ, chiếm 95,8%; 22 nhiệm vụ được giao đã hoàn thành nhưng quá thời hạn, chiếm 2,1%; 22 nhiệm vụ được giao chưa hoàn thành trong hạn (đang thực hiện) chiếm 2,1%. Công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính, cải cách thể chế, thủ tục hành chính, cơ chế một cửa, một cửa liên thông được triển khai đồng bộ. 

Các thành viên Đoàn kiểm tra cũng đã chỉ ra một số hạn chế cần sớm được Sở Kế hoạch và Đầu tư khắc phục trong công tác cải cách thủ tục hành chính, rà soát các văn bản. Đối với công tác tiếp công dân, Sở cần quan tâm bố trí phòng riêng…

Lãnh đạo và đại diện các phòng, ban của Sở Kế hoạch và Đầu tư đã giải trình, làm rõ những nội dung được các thành viên Đoàn kiểm tra nêu và tiếp thu các ý kiến nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác này.