Trên 450 người tham gia diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Lương Hạnh - Mạnh Hùng 12:03, 12/11/2023

Sáng 12-11, UBND tỉnh tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) tại Khu đô thị Thái Hưng Eco City - Công ty CP Thương mại Thái Hưng, phường Gia Sàng (TP. Thái Nguyên). Tham dự có đại diện các sở, ngành, doanh nghiệp, địa phương liên quan.

Các lực lượng tham gia diễn tập.
Các lực lượng tham gia diễn tập.

Tình huống giả định: Dãy nhà ở liền kề, shophouse thuộc Khu đô thị mới Thái Hưng Eco City bị sét đánh liên tiếp dẫn đến cháy, nổ trạm biến áp, tạo thành nhiều điểm cháy, nổ tại vị trí tiếp xúc của các thiết bị đang sử dụng điện như: Sạc điện ô tô, xe máy, xe đạp điện, điều hòa, ti vi, tủ lạnh, thang máy của các nhà ở liền kề.

Đám cháy phát triển nhanh và tỏa ra nhiều khói, khí độc, bao trùm các tầng, cầu thang gây nguy hiểm đến tính mạng của nhiều người. Sau khi phát hiện đám cháy, các gia đình liền kề, tổ liên gia, Công ty CP Thương mại Thái Hưng nhanh chóng triển khai hoạt động chữa cháy và báo cho lực lượng chức năng.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện đến hiện trường, nhanh chóng dập tắt đám cháy và triển khai công tác CNCH; sau đó tổ chức điều tra, thống kê thiệt hại, khắc phục hậu quả.

Sau 1/2 ngày triển khai khẩn trương, nghiêm túc, với sự tham gia của trên 450 người, cuộc diễn tập đã thành công, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và phương tiện.

Cuộc diễn tập góp phần nâng cao ý thức cho người dân về công tác phòng cháy, chữa cháy và CNCH khi xảy ra các tình huống cháy, nổ, sự cố tại các khu dân cư, khu đô thị; là một dịp để kiểm tra khả năng huy động lực lượng, phương tiện chữa cháy và CNCH của các cơ quan, đơn vị tham gia giải quyết các tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn lớn, có diễn biến phức tạp, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Kết thúc diễn tập, lãnh đạo Công an tỉnh và Công ty CP Thương mại Thái Hưng trao tặng 150 bình chữa cháy cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Gia Sàng.

Dưới đây là một số hình ảnh tại cuộc diễn tập: