5 lý do nên chọn máy lạnh inverter sử dụng trong gia đình

16:13, 06/08/2021

Máy lạnh hiện nay đã trở thành những thiết bị điều hòa nhiệt độ thân thuộc với mọi người. Máy lạnh giúp không khí trở nên dễ chịu, thoải mái, làm chung người dung tập trung học tập, làm việc hay nghỉ ngơi, thư giãn. Để lựa chọn một chiếc máy lạnh phù hợp, ngoài các yếu tố như thương hiệu sản xuất, công suất điều hòa, người dùng cũng quan tâm đến vấn đề tiết kiệm điện năng cho gia đình. Vì thông thường máy lạnh sẽ chiếm 30 - 50% lượng điện năng tiêu thụ trong gia đình.

Khi nói đến máy lạnh có khả năng tiết kiệm điện, đa số người dùng đều nghĩ tới những chiếc máy lạnh có công nghệ inverter. Vậy khả năng tiết kiệm điện của máy lạnh inverter như thế nào? Ngoài giảm lượng điện năng tiêu thụ, thì công nghệ này còn có ưu điểm gì khác không? Cùng mình tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Máy lạnh inverter là gì?

Công nghệ Inverter là công nghệ máy nén biến tần, được sử dụng nhiều ở các thiết bị điện máy, điện lạnh, đồ điện gia dụng như máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt,... để kiểm soát công suất của thiết bị, từ đó tiết kiệm được điện năng đáng kể.

Với máy lạnh không sử dụng công nghệ Inverter thì máy nén sẽ hoạt động ở mức công suất tối đa để làm lạnh phòng, sau đó rồi ngừng lại hẳn. Khi nhiệt độ trong phòng có tác động của không khí ngoài môi trường, trở nên nóng hơn, máy nén sẽ khởi động lại từ đầu để làm lạnh, rồi lại tắt. Quy trình này làm máy nén luôn hoạt động hết công suất vì thế sẽ rất tốn điện.

Máy lạnh Inverter có thể tiết kiệm điện tối đa.

Đối với máy lạnh inverter, máy nén sẽ khởi động và tăng tốc từ từ thay vì tăng tốc công suất đến mức tối đa. Sau khi đạt đến nhiệt độ đã được cài đặt, máy nén sẽ không ngừng hẳn mà hoạt động chậm lại, nên sẽ không lãng phí điện năng, nhiệt độ phòng ổn định hơn và thiết bị chạy cũng êm ái hơn.

Lý do nên sử dụng máy lạnh Inverter

1. Tiết kiệm điện

Nhắc đến máy lạnh Inverter là nhắc đến khả năng tiết kiệm điện “thần thánh”, nhất là trong những ngày hè nóng bức, khó chịu, bạn phải bật máy điều hòa để làm không khí trở nên dễ chịu. Vì thế nỗi lo điện năng tiêu thụ hàng tháng cũng dần áp lực hơn. Những chiếc máy lạnh Inverter sử dụng công nghệ máy nén biến tần sẽ không làm tiêu tốn quá nhiều điện năng cho việc bật/tắt liên tục. Khi đó, máy lạnh sẽ có thể vận hành ở công suất thấp để tránh hao phí điện, giúp tiết kiệm điện cho bạn từ 20 tới 50% so với các điều hòa thường. Đây chỉ là con số bình quân, chứ có nhiều thương hiệu còn có thể tiết kiệm điện năng nhiều hơn. Ví dụ như máy lạnh Daikin 1hp có sử dụng công nghệ Inverter có thể tiết kiệm điện năng tiêu thụ tối đa 66%. Do đó, nếu xác định thời gian sử dụng máy lạnh của bạn hàng ngày trên 8 tiếng thì bạn hãy chọn mua máy lạnh Inverter.

2. Duy trì nhiệt độ ổn định

Công nghệ Inverter khi được áp dụng trên máy lạnh còn giúp duy trì nhiệt độ phòng ổn định. Nếu dùng máy lạnh thông thường, thiết bị sẽ phải liên tục khởi động lại máy nén mỗi khi điều chỉnh nhiệt độ phòng, khiến nhiệt độ trong phòng cũng biến động theo. Nhưng với máy lạnh Inverter, máy nén luôn đảm bảo duy trì ổn định nhiệt độ mà bạn đã cài đặt, giúp bạn thấy thoải mái ngay cả khi nhiệt độ thay đổi thường xuyên như những chiếc điều hòa thông thường.

3. Hoạt động êm ái

Với máy lạnh Inverter, tuy máy nén hoạt động liên tục nhưng lại rất ổn định nên hạn chế được đáng kể những tiếng ồn “khó ưa” do việc bật, tắt động cơ liên tục. Điều này giúp người dùng cảm thấy thư giãn, không bị phân tâm khi làm việc, học tập.

4. Nhiều tính năng hiện đại, tiện nghi, thiết kế đẹp mắt

Dòng máy lạnh Inverter cũng được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến hơn so với máy lạnh thông thường. Mang đến cho người dùng những tiện ích như khử mùi, kháng khuẩn, chế độ lọc không khí, chế độ tránh làm khô da, chế độ ngủ đêm dễ chịu, chế độ đuổi muỗi... Bên cạnh đó, đa số dòng máy lạnh inverter cũng có thiết kế hiện đại, màu sắc trang nhã, dễ dàng phối hợp với mọi không gian nội thất gia đình và văn phòng.

5. Độ bền cao cùng cam kết bảo hành dài lâu

Máy lạnh Inverter thường sử dụng những công nghệ mới nên luôn có độ bền cao hơn so với dòng sản phẩm thường. Đa số các máy lạnh Inverter thường có thời gian bảo hành rất lâu, như máy lạnh Daikin thường bảo hành toàn máy là 1 năm và bảo hành máy nén lên tới tận 5 năm, dài hơn so với thời gian bảo hành máy lạnh thông thường.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đã hiểu hơn về dòng máy lạnh Inverter và những lợi ích của công nghệ này mang lại. Chúc bạn và gia đình có một không gian sinh hoạt thoải mái và thoáng mát.