​Chìa khóa để chuyển hóa mục tiêu thành niềm tin cho đội ngũ trong giáo dục

03:01, 25/07/2022

Sáng ngày 23/7/2022, EduLightenUp - Mạng lưới Quản lý giáo dục không biên giới đã phối hợp cùng Trường Mầm non Iris, Trường Tiểu học, THCS và THPT Iris (Trường Iris - số 586 đường Cách Mạng Tháng Tám, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) xây dựng và tổ chức Hội thảo “Chuyển hóa niềm tin cho đội ngũ” với sự tham gia của hơn 100 thành viên là Hiệu trưởng, Hiệu phó và các nhà quản lý giáo dục trên cả nước thông qua cả 2 hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Tại Hội thảo, các nhà quản lý giáo dục trên toàn quốc đã được nghe những chia sẻ ý nghĩa từ các khách mời và thành viên tích cực của Mạng lưới Quản lý giáo dục không biên giới. Từ đó, các nhà quản lý giáo dục có thêm những góc nhìn về phương pháp luận và thực tiễn liên quan tới chủ đề Hội thảo.

Mở đầu chương trình, TS. Bạch Phương Vinh - Tổng Hiệu trưởng Trường Iris đã chia sẻ về cách thức mà ban lãnh đạo Trường Iris xây dựng mục tiêu và chuyển hóa những mục tiêu này thành niềm tin vững chắc cho đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường để có thể đạt được những kết quả như ngày hôm nay. Đồng thời, TS. Bạch Phương Vinh cũng chia sẻ về bài học về kĩ năng lãnh đạo, về tầm nhìn, sứ mệnh của nhà trường và cách xây dựng văn hóa trường học.

A person sitting at a table with flowersDescription automatically generated with medium confidence

TS. Bạch Phương Vinh – Tổng Hiệu trưởng Trường Iris

Chia sẻ trong khuôn khổ Hội thảo, Nhà giáo ưu tú Ngô Thị Quyên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT Gang Thép (TP. Thái Nguyên) cho rằng việc xây dựng hệ thống quan điểm, triết lý lãnh đạo, đoàn kết nội bộ, đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân và thực hiện dân chủ trong các cuộc họp, thảo luận... là vấn đề cốt lõi để tìm ra mục tiêu chung của tập thể, từ đó xây dựng mục tiêu cho đội ngũ của mình.

Trên cương vị quản lý giáo dục, TS. Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Quốc Hòa – Thành ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Thái Nguyên nhấn mạnh rằng: Chìa khóa thành công là khả năng lãnh đạo người khác đi tới thành công. Người lãnh đạo phải xây dựng mục tiêu, định hướng phát triển đúng đắn của đơn vị mình. Và muốn đạt được mục tiêu đó thì trước hết người lãnh đạo cần phải lãnh đạo chính mình sau đó là luôn cởi mở, chân thành, lắng nghe ý kiến của mọi người từ đó dần dần sẽ có được niềm tin, sự đoàn kết trong đội ngũ và thành công trong công việc.

A group of people posing for a photo in front of a large screenDescription automatically generated

Các khách mời chụp ảnh lưu niệm sau Hội thảo

Hội thảo lần này là cơ hội để các nhà quản lý giáo dục cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, chìa khóa thành công trong công tác quản lý trường học và truyền cảm hứng cho các nhà quản lý giáo dục trên toàn quốc về đổi mới giáo dục, xây dựng đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường vững mạnh, đoàn kết.