Nên bắt đầu luyện IELTS từ đâu? - Chia sẻ từ Giáo viên IELTS VIETOP

04:58, 19/07/2022

Có rất nhiều bạn mới làm quen với IELTS hoặc những bạn đã từng học IELTS nhưng bỏ dở băn khoăn “Nên bắt đầu luyện IELTS từ đâu?”. Chính vì thế với kinh nghiệm nhiều năm giảng dạy IELTS, thầy Đỗ Nguyễn Đăng Khoa - Giáo viên IELTS VIETOP sẽ giải đáp thắc mắc của bạn và giúp cho bạn có cái nhìn đúng hơn về việc học IELTS nhé.

1. Đặt mục tiêu cho bản thân

Nếu bản thân đã quyết tâm thì việc học chưa bao giờ gọi là quá muộn chính vì thế điều đầu tiên cần làm là tìm động lực học và niềm vui khi học. Nên bạn cần hiểu rõ bản thân học tiếng Anh để làm gì, cho mục đích gì. Và đừng quên đặt ra cho bản thân một mục tiêu rõ ràng, cụ thể và thực tế.

Có một điểm cần lưu ý là bài thi IELTS dùng để đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh được nhiều nước trên thế giới công nhận và đặc biệt học IELTS đòi hỏi một quá trình rèn luyện, phấn đấu khá dài vì thế dù mục đích học là gì thì bạn cũng cần phải thật nghiêm túc.

2. Ôn tập những kiến thức tiếng Anh cơ bản

Người ta nói: Ngữ pháp ví như khung xương của con người, từ vựng được ví như da thịt và phát âm được ví như giọng nói phát ra. Nếu thiếu 1 trong 3 thứ này đều khiến người ta trở nên yếu ớt và khả năng tương tác với bên ngoài cũng kém đi.

Vì vậy, dù cho bạn học tiếng Anh để giao tiếp, để lấy bằng TOEIC, IELTS, TOEFL, … thì cũng cần nắm vững những kiến thức nền tảng cơ bản. Nên sau khi đã đặt ra mục tiêu thì bạn cần bắt đầu ôn tập phát âm, ngữ pháp. Song song đó, bạn hãy tập dần thói quen học thêm từ vựng mỗi ngày và sử dụng từ điển để giúp tăng vốn từ vựng cho bản thân.

Theo kinh nghiệm bạn không cần phải cố sức học quá nhiều, mà hãy kiên trì học thêm 5 - 10 từ vựng mỗi ngày tùy thuộc vào khả năng và thời gian của bản thân, dành khoảng 15 phút rảnh rỗi để xem video tiếng Anh có phục đề, đọc thêm 1 bài báo ngắn khoảng 10 phút mỗi ngày, …. hoặc bạn có thể tham gia thêm các câu lạc bộ tiếng Anh để giúp nâng cao khả năng giao tiếp.

3. Học tiếng Anh qua app, ứng dụng 

Hiện nay có một phương pháp học rất tiện dụng, tiết kiệm thời gian và rất hiệu quả là học qua các app và ứng dụng. Ưu điểm nổi bật khi học bằng hình thức này chính là linh hoạt về thời gian và địa điểm học, người học có thể học bất cứ nơi nào, bất cứ lúc nào, đặc biệt có thể tận dụng các khoảng thời gian rảnh rỗi ngắn để học. Một số app dành cho người mới bắt đầu như Duolingo, ELSA Speaking, CAKE,…

Và nếu bạn lo ngại về giá cả thì tùy vào ngân sách của mình, bạn có thể thử những app và ứng dụng miễn phí.

4. Tham khảo các khóa học IELTS uy tín

Khi đã có cảm giác với ngôn ngữ, để đạt điểm như mong đợi trong thời gian ngắn nhất, bạn có thể tìm hiểu thêm các khóa luyện thi IELTS. Ưu điểm khi học ở trung tâm là bạn sẽ có được lộ trình đạo tạo riêng phù hợp với khả năng. Trường hợp, bạn đang cần gấp bằng IELTS thì có thể tham khảo khóa học IELTS cấp tốc để giúp bạn đạt được band mong đợi trong thời gian ngắn nhất.

Một trong những trung tâm luyện thi IELTS chất lượng bạn có thể xem xét đó chính là Trung tâm luyện thi IELTS VIETOP. 

Websiteieltsvietop.vn

Facebook: https://m.facebook.com/ieltsvietop/

Youtube: https://m.youtube.com/c/IELTSVietop/

Địa chỉ: 

* 68~70 Hoa Cúc, P7, Phú Nhuận.

664 Lê Quang Định, P1, Gò Vấp.

769 Lê Hồng Phong, P.12, Q.10.

​53 Gò Dầu, Tân Quý, Tân Phú.

Nói chung, việc học IELTS là một hành trình dài, đòi hỏi bạn kiên trì, quyết tâm và cố gắng. Tuy nhiên, tấm bằng IELTS lại giúp bạn đạt được ước mơ của mình vì thế hãy tự tạo động lực cho bản thân và vững bước chinh phục IELTS nhé.