Kinh nghiệm du lịch Penang chi tiết 2022: Ăn gì, ở đâu?

03:17, 25/07/2022

Bạn có biết, Penang được mệnh danh là viên ngọc quý về văn hóa, truyền thống của Malaysia. Đây là thành phố này chứa đựng những quần thể mang vẻ đẹp của tự nhiên cùng với các công trình kiến trúc độc đáo. Vẻ đẹp tráng lệ, cổ kính có được qua hàng thập kỷ với vai trò như một trung tâm giao thương của Malaysia. Do đó, hãy cùng chúng tôi khai phá những đặc điểm nổi bật của vùng đất này qua kinh nghiệm du lịch Penang hôm nay.

Nên đi du lịch Penang vào mùa nào, tháng mấy?

Giống như phần lớn lãnh thổ của Malaysia thì thành phố Penang cũng có khí hậu nóng ẩm quanh năm. Thời tiết ở đây nhìn chung tương đối ổn định nên theo kinh nghiệm du lịch bụi Penang, bạn có thể đến đây vào kỳ thời điểm nào trong năm, tuy nhiên có một số thời điểm cần lưu ý:

Tháng 9 -tháng 11: Đây là mùa mưa ở Penang cho nên sẽ có ảnh hưởng tới chuyến đi của bạn. Ngoài ra, tháng 9 là thời điểm Malaysia phải chịu tác động từ do khói bụi từ những vụ cháy rừng ở đảo Sumatra của Indonesia thổi sang. Vì thế bầu không khí bị ô nhiễm, có thể khiến  cho chuyến đi của bạn không được trọn vẹn.

Tháng 12 đến tháng 2: Đây là thời điểm này khí hậu ở Penang khô hơn.

Vậy nên thời điểm thích hợp nhất để đến Penang sẽ là từ tháng 3 đến tháng 8, mà theo chúng tôi thì mùa hè ra đảo vẫn là hợp lý nhất!

Thông tin giá vé máy bay đi Penang trên Traveloka

Để đến được tới Penang bạn sẽ cần phải chọn chuyến bay với hành trình một điểm dừng hoặc là hành trình nhiều điểm dừng. Vì hiện nay chưa có hãng hàng không nào có thể khai thác hành trình bay thẳng từ Việt Nam đến Penang. Cho nên bạn có thể theo dõi chi tiết ở bảng giá vé máy bay đi Penang tren Traveloka để chọn cho mình chuyến đi an toàn và thuận lợi nhất.

Điểm khởi hành

Điểm đến

Hãng bay

Thời gian bay

Giá vé tham khảo

 

Hà Nội (HAN)

Sân bay Penang ( PEN)

AirAsia

6 giờ 10 phút

3.310.136 VNĐ

Sân bay Penang ( PEN)

SilkAir

19 giờ 55 phút

6.752.933 VNĐ

Sân bay Penang ( PEN)

Singapore Airlines

19 giờ 55 phút

6.788.730 VNĐ


 

Đà Nẵng (DAD)

Sân bay Penang ( PEN)

AirAsia

5 giờ 35 phút

3.169.876 VNĐ

Sân bay Penang ( PEN)

SilkAir

7 giờ 30 phút

8.775.217 VNĐ

Sân bay Penang ( PEN)

Singapore Airlines

7 giờ 30 phút

8.821.950 VND




 

Tân Sơn Nhất (SGN)

Sân bay Penang ( PEN)

AirAsia

1 giờ 45 phút

2.692.992 VNĐ

Sân bay Penang ( PEN)

Jetstar

6 giờ 55 phút

2.700.737 VNĐ

Sân bay Penang ( PEN)

Malindo Air

14 giờ 25 phút

2.712.277 VNĐ

Sân bay Penang ( PEN)

Malaysia Airlines

3 giờ 55 phút

5.192.230 VND

Sân bay Penang ( PEN)

Singapore Airlines

20 giờ

5.713.410 VNĐ

Cách di chuyển ở Penang

Khi bạn đã có vé máy bay đi Malaysia nói chung và Penang nói riêng thì cũng không phải lo về phương tiện di chuyển khi tới thành phố này. Bạn có thể gọi Grab cho tiện lợi bởi Malaysia chính là quê hương của Grab, dịch vụ ở đây rất nhanh chóng và giá rẻ.

Hơn nữa, một ưu điểm là phần mềm cũng tích điểm cho tài khoản Grab ở Việt Nam. Cho nên sau khi đi Penang về có khi bạn sẽ được tăng hạng lên platinum cũng như nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn của Grab. Ngoài ra bạn cũng hoàn toàn có thể trải nghiệm xe bus, taxi, Hop-on-hop-off hoặc là thuê oto tự lái để di chuyển tới các điểm du lịch ở Penang.

Ở đâu khi tới Penang

Thực tế, khách sạn, homestay ở Penang rất phong phú cũng như phù hợp với nhiều đối tượng khách du lịch. Bạn có thể đặt sạn qua Traveloka riêng hoặc đặt theo combo có sẵn trên đơn vị này. Giá cả khá ổn áp, phù hợp kinh tế mà nhiều khi còn có thêm nhiều khuyến mãi nữa.

Nếu bạn đi theo nhóm 4-6 người có thể ở theo dạng căn hộ cũng rất tiện ( tuy nhiên thường sẽ xa trung tâm một xíu) Theo kinh nghiệm du lịch Penang Malaysia thì bạn nên đặt khách sạn ở khu Georgetown. Bởi đây là khu phố cổ, cũng là trung tâm của Penang đồng thời là nơi có rất nhiều hoạt động thú vị, địa điểm tham quan hấp dẫn.

Ăn gì ở Penang?

Như phần lớn các thành phố khác ở Malaysia, Penang có dân số chủ yếu là người Malay bản địa cùng người Hoa và người Ấn. Cho nên một kinh nghiệm du lịch Penang không thể bỏ qua là thử những món ăn đặc sắc của vùng đất này.

Ẩm thực đường phố

Ở Penang ẩm thực đường phố cực kỳ phát triển và nổi tiếng nhất ở đây là món mì LAKSA, món cơm NASI LEMAK,… Nhất là món chè Cendol, đến nỗi người ta còn vẽ một bức tranh tường siêu to khổng lồ về món này. Thường ở khách sạn cũng sẽ có catalogue rất chi tiết về ẩm thực đường phố ở Penang để du khách tìm hiểu kỹ hơn!

Món mì Laska - Penang nổi tiếng

Khu ẩm thực của người Hoa

Đây là một tổ hợp ăn uống rất rộng mà bạn có thể đi một vòng order đồ ăn ở các tiệm khác nhau và sau đó nhân viên sẽ mang tới. Du khách hẳn sẽ ấn tượng nhất là món vịt quay Bắc Kinh ở đây, da thơm giòn, thịt vẫn giữ được độ ngọt và rất tốn bia để nhâm nhi.

Khu ẩm thực gần Gurney Plaza

Khu  vực này gần trung tâm thương mại Gurney Plaza, đồ ăn cũng khá nhiều thế nhưng hải sản không được tươi lắm. Tuy nhiên cũng vô cùng tiện nếu bạn vừa đi mua sắm xong mà rẽ vào đây ăn uống.

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Penang khá chi tiết mà chúng tôi muốn gửi tới bạn đọc. Chúc bạn sẽ có chuyến đi thú vị, thoải mái, đừng quên nếu có câu hỏi gì thêm liên hệ ngay với chúng tôi hoặc để lại bình luận trong phần comment để được giải đáp nhanh chóng.