Răng bị lung lay phải làm sao? Cách chữa trị triệt để đơn giản

TNĐT 11:06, 17/05/2023

Răng lung lay là một hiện tượng phổ biến xuất hiện ở cả trẻ em và người trưởng thành. Đây là vấn đề về răng miệng cần phải được quan tâm. Dưới đây cùng Nha Khoa Quốc Tế Á Châu tìm hiểu răng bị lung lay phải làm sao? Cách chữa trị triệt để đơn giản.

Răng lung lay là do đâu?

Theo như phân tích của các bác sĩ tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu thì răng lung lay có nhiều nguyên nhân khác nhau. Nó ảnh hưởng không tốt đến thẩm mỹ cũng như sinh hoạt hằng ngày. Răng cửa lung lay có thể là do các bệnh lý liên quan đến răng miệng. Việc vệ sinh không kỹ sau khi ăn uống cũng làm cho các mảng bám bị tích tụ. Vi khuẩn có điều kiện sinh sôi, nảy nở khiến nướu bị sưng viêm và răng bị lung lay.

 

Bên cạnh đó răng lung lay cũng do nhiều nguyên nhân khác như bị tụt lợi hay bị sâu răng cửa. Hiện tượng tụt lợi nếu không được phát hiện sớm sẽ làm cho răng bị lung lay thậm chí là gãy rụng sớm. Cùng với đó răng lung lay cũng là do những tác động từ bên ngoài.

 

Trong quá trình sinh hoạt hay chơi thể thao hằng ngày có thể gây chấn thương. Tình trạng răng lung lay do lực tác động trực tiếp lên hàm mặt, dây chằng nha chu bị đứt. Các nguyên nhân trên đều có thể xử lý khi bạn chọn một đơn vị tư vấn uy tín và chất lượng.

Các cách chữa trị răng lung lay hiệu quả nhất

Để tránh những bệnh lý có liên quan đến răng lung lay làm ảnh hưởng đến sức khỏe thì bạn nên tìm ngay cách chữa trị. Răng lung lay có thể chữa tại phòng khám bằng nhiều phương pháp. Cùng với đó có thể trị tại nhà đơn giản mà hiệu quả.

Chữa trị răng lung lay tại phòng khám nha khoa

Nha khoa Quốc tế Á Châu có thể trị dứt điểm các bệnh lý về răng miệng. Các bác sĩ sẽ tiến hành khám tổng quát và lên kế hoạch điều trị phù hợp cho khách hàng. Những tình trạng như viêm nướu, viêm nha chu đều được xử lý triệt để. Điều trị nha chu cũng là giải pháp hữu hiệu khi răng cửa bị lung lay.

 

Các mảng bám lâu ngày không được xử lý tích tụ thành vôi răng sau đó gây ra viêm nướu, viêm nha chu. Nếu không điều trị kịp thời có thể gây ra tiêu xương, răng lung lay. Và thêm một giải pháp đó là cần phải nhổ bỏ răng nếu cần thiết.

Hướng dẫn cách trị răng lung lay tại nhà

Nếu bạn chưa có thời gian đến nha khoa điều trị thì những cách trị răng lung lay tại nhà sẽ giúp ích cho bạn. Bạn có thể dùng quả bầu để trị răng lung lay. Cách thực hiện khá đơn giản chỉ cần cắt nhỏ nấu canh và cho ít muối để ăn hằng ngày. Bên cạnh đó bạn nên ăn nhiều loại trái cây giàu vitamin C, D làm giảm đau do răng lung lay.

 

Cùng với đó dùng muối biển để chữa răng lung lay cũng là một cách hay. Bằng cách này bạn sẽ làm sạch khoang miệng và loại bỏ đi những vi khuẩn. Hơn nữa điều trị răng lung lay bằng tỏi tại nhà cũng được nhiều người áp dụng. Tỏi có chứa thành phần chống viêm do đó có thể giảm đau và làm chắc răng nhanh chóng.

Nha Khoa Quốc Tế Á Châu mách bạn cách ngăn ngừa răng lung lay

Chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách và phù hợp giúp ngăn ngừa tình trạng răng lung lay. Chải răng đều đặn và nhẹ nhàng ít nhất 2 lần/ ngày bằng bàn chải lông mềm là một trong những cách hiệu quả. Cùng với đó bạn có thể kết hợp với máy tăm nước hay chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn thừa. Bạn cũng nên hạn chế hút thuốc và cũng nên kiểm soát bệnh tiểu đường. Đây là những việc làm giúp bạn bảo vệ răng miệng được tốt hơn.

 

Đồng thời bạn cũng cần phải bổ sung vitamin C, D cũng như các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Những thực phẩm, khoáng chất và vitamin C, D giúp ngăn ngừa loãng xương, bảo vệ răng miệng. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải thường xuyên đến thăm khám tại các địa chỉ nha khoa để tiến hành chữa sâu răng, lấy cao răng. Nếu có nhu cầu niềng răng lộn xộn hay cần tư vấn nha khoa bạn có thể liên hệ địa chỉ bên dưới đây để được hướng dẫn chi tiết hơn:

Thông tin liên hệ

Nha Khoa Quốc Tế Á Châu – Chuẩn 5 Sao

Địa chỉ: 95 E Lý Nam Đế – Hoàn Kiếm – Hà Nội

Điện thoại: 0987 302 621 | 0243 9940951

Website: https://nhakhoathammyhanoi.com/