Giải pháp switch công nghiệp Teltonika trong thời đại công nghệ 4.0

TNĐT 10:03, 10/11/2023

Hiện nay nhắc tới các dòng giải pháp mạng dành cho môi trường công nghiệp, Teltonika đã và đang chiếm giữ vị thế số 1 trên thị trường. Các dòng giải pháp bộ chuyển mạch Switch của hãng sở hữu thiết kế tối giản, dễ dàng triển khai, độ bền vượt trội cùng hiệu suất hoạt động mạnh mẽ trong mọi môi trường công nghiệp hiện nay. Bạn đọc hãy cùng khám phá giải pháp Switch công nghiệp Teltonika trong thời đại công nghệ 4.0.

Tổng hợp các tính năng nổi bật của dòng Switch công nghiệp Teltonika

Teltonika Networks từ lâu đã là thương hiệu số 1 đến từ châu Âu, phát triển và phân phối các dòng giải pháp mạng đạt chuẩn công nghiệp tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ hiện nay. Switch công nghiệp của Teltonika được thiết kế để hoạt động trong các điều kiện và môi trường khắc nghiệt như môi trường nhà máy, sản xuất công nghiệp, dây chuyền sản xuất tự động hóa.

Bộ chuyển mạch công nghiệp Teltonika sở hữu thiết kế chắc chắn và bền bỉ để phù hợp cho các môi trường công nghiệp hiện nay. Phạm vi nhiệt độ mà thiết bị có thể hoạt động từ -40°C đến +75°C. Vỏ thiết bị được làm từ kim loại nhôm bền bỉ, khả năng chống sốc và chống nhiễu điện từ hiệu quả.

Một số sản phẩm Switch công nghiệp TELTONIKA như: TSW100, TSW200, TSW101 đều được trang bị các cổng mạng Gigabit Ethernet hỗ trợ cấp nguồn PoE/PoE+ để cung cấp đồng thời Internet tin cậy và nguồn điện cùng lúc cho các thiết bị khác trong hệ thống.

Hầu hết các bộ chuyển mạch công nghiệp Switch Teltonika đều thiết kế thanh Din Rail để gắn lên trên tường, nơi không gian hẹp, bề mặt phẳng.

Các mẫu Switch công nghiệp Teltonika hỗ trợ tính năng Auto MDI/MDI-X được áp dụng trên toàn bộ giao diện kết nối, cho phép chuyển đổi nhanh chóng giữa MDI (Medium Dependent Interface) và MDI-X (MDI crossover) để phù hợp với từng thiết bị mạng kết nối. Tính năng này giúp đơn giản hóa việc kết nối các thiết bị mạng, tối ưu hiệu quả cài đặt và quản lý hạ tầng thiết bị mạng dễ dàng hơn và giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

Các ứng dụng nổi bật có sự có mặt của Teltonika Industrial Ethernet Switches

Trong các mô hình dây chuyền tự động hóa, bạn đọc có thể tham khảo Case study về bộ chuyển mạch TSW210 đưa tự động hóa vào mô hình nhà máy sản xuất tự động hóa. Nhà máy sản xuất hiện nay thường có nhiều dây chuyền sản xuất và được kết nối về một máy chủ để quản lý dữ liệu tổng hợp và điều khiển dây chuyền từ xa.

Switch Teltonika TSW210 cung cấp tới 8 cổng Gigabit Ethernet, cung cấp internet ổn định cho các thiết bị HMI, máy PLC, cảm biến và robot tự động hóa trong dây chuyền sản xuất. Bộ chuyển mạch này cho phép quản trị viên tiếp cận, kiểm soát và điều khiển dây chuyền dệt may từ máy chủ thay vì điều khiển thủ công như trước nữa. 2 Cổng quang SFP 1G cho phép TSW210 kết nối với nhiều bộ chuyển mạch quang khác trong hệ thống ở khoảng cách xa, thích hợp để triển khai tại các nhà máy sản xuất gồm nhiều phân xưởng khác nhau.

Bên cạnh đó với khả năng Plug-and-Play, kích cỡ nhỏ gọn và chắc chắn, TSW210 dễ dàng để lắp đặt và không đòi hỏi cấu hình quá phức tạp. Qua đó, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc, đặc biệt là các quy mô nhà máy sản xuất dệt may lớn, sở hữu hệ thống dây chuyền khổng lồ.

Đến với 1 ứng dụng nổi bật khác của Switch công nghiệp Teltonika, không thể không kể đến hệ thống giám sát an ninh CCTV. Việc áp dụng mô hình giám sát CCTV đã và đang triển khai tại nhiều mô hình văn phòng, Smart Home, Smart City, kho xưởng sản xuất… Trong Case study này, bạn đọc có thể tham khảo về TSW100 - Bộ chuyển mạch Gigabit Ethernet hỗ trợ PoE/PoE+ trên 4 giao diện cổng. Thuộc dòng Unmanaged Switch đồng nghĩa với việc thiết bị chỉ cần cấp nguồn là đã có thể hoạt động. Với 4 cổng cấp nguồn PoE/ PoE+, TSW100 có thể đồng thời cấp nguồn cấp internet cho từng cụm Camera CCTV (4 thiết bị), công suất trên mỗi cổng đạt 30W.

Đồng thời, để đảm bảo tính bảo mật của dữ liệu ghi hình được truyền tải về máy chủ quản lý Surveillance, toàn bộ thiết bị chuyển mạch Switch TSW100 sẽ được kết nối về RUTX11 - Bộ định tuyến di động RUTX11. Quản trị viên dễ dàng thiết lập các tính năng bảo mật nâng cao như: VPN, IPsec, Firewall và Kiểm soát truy cập .

Tổng kết

Trên đây là những thông tin quan trọng mà bạn đọc cần biết về giải pháp switch công nghiệp Teltonika trong thời đại công nghệ 4.0. Bên cạnh đó, công ty TNHH Công nghệ Việt Tuấn là đơn vị uy tín hàng đầu trên thị trường chuyên cung cấp các giải pháp mạng của hãng Teltonika Networks. Với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, Việt Tuấn mang tới sự hỗ trợ chuyên nghiệp, tận tâm nhất đến với khách hàng. Liên hệ ngay cho Việt Tuấn nếu bạn có nhu cầu tư vấn về các giải pháp mạng cho mô hình doanh nghiệp, IoT, công nghiệp.