Nhấn mí bao lâu trở lại bình thường? Thời gian phục hồi sau nhấn mí

TNĐT 10:01, 12/06/2024

Hiện nay, tiểu phẫu nhấn mí mắt trở thành một trong những dịch vụ thẩm mỹ phổ biến, được nhiều người quan tâm. Đây là tiểu phẫu được mô tả đơn giản mang lại hiệu quả tức thì nhưng nếu thực hiện sai sẽ để lại nhiều biến chứng nghiêm trọng và làm thay đổi cả " hồn mắt". Nhiều người quan tâm đến dịch vụ này thắc mắc nhấn mí bao lâu trở lại bình thường hay nhấn mí bao lâu lành?

Một trong những dịch vụ thẩm mỹ đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam hiện nay là nhấn mí, cắt mí. Thông qua thủ thuật có phần đơn giản, thời gian diễn ra nhanh chóng mà có thể thay đổi phần lớn diện mạo của một người, hơn thế chi phí để thực hiện dịch vụ nhấn mí mắt cũng không quá đắt đỏ nên ai ai cũng có thể lựa chọn trải nghiệm.

Tuy nhiên không ít người tỏ ra lo ngại khi nghe nhắc tới các biến chứng mà thủ thuật nhấn mí có thể gây ra. Chính vì vậy nhiều người thắc mắc không biết nhấn mí bao lâu trở lại bình thường hay nói cách khác nhấn mí bao lâu thì mí mắt lành hẳn. Trước khi trả lời cho câu hỏi nhấn mí bao lâu thì trở lại bình thường, mọi người cần biết nhấn mí mắt là phương pháp gì.

Nhấn mí mắt là phương pháp gì?

Nhấn mí mắt, còn gọi là bấm mí, là một phương pháp thẩm mỹ tạo ra đôi mắt có hai mí một cách đơn giản mà không can thiệp rạch mổ hay xâm lấn quá nhiều.

Nhấn mí mắt, còn gọi là bấm mí, là một phương pháp thẩm mỹ tạo ra đôi mắt có hai mí một cách đơn giản. Phương pháp này tác động lên khu vực mí mắt trên và sau đó sử dụng chỉ y khoa đặc biệt để bấm từ 3 đến 5 điểm, giúp cố định kết cấu mí mắt. Kết quả là ngay sau khi thủ thuật kết thúc, nhiều người sẽ có cho mình đôi mắt với hai mí như mong đợi.

Nhấn mí bao lâu trở lại bình thường?

Hiện tượng mí mắt sưng nề nhẹ sau nhấn mí và thời gian nhấn mí bao lâu trở lại bình thường phụ thuộc vào tay nghề và chuyên môn bác sĩ thực hiện thủ thuật nhấn mí.

Nhấn mí bao lâu lành?

Không ít người có nhu cầu thẩm mỹ nhấn mí thắc mắc rằng nhấn mí có trở lại bình thường. Trên thực tế bất cứ phương pháp làm đẹp nào từ tiểu phẫu đến đại phẫu đều có thể trở lại bình thường và cần thời gian để vết thương sau quá trình xâm lấn đi vào hồi phục và lành hẳn.

Yếu tố quyết định cho việc nhấn mí có trở lại bình thường hay không hoặc nhấn mí bao lâu lành phụ thuộc phần lớn vào chuyên môn, tay nghề và kinh nghiệm của bác sĩ thực hiện thủ thuật nhấn mí.

Với phương pháp nhấn mí tạo hồn mắt của Ths.Bs Hồ Cao Vũ sau khi tiểu phẫu mắt không sưng bầm và hoàn toàn bình thường, mắt hai mí rõ nét và tự nhiên.

Nhiều khách hàng thắc mắc nhấn mí bao lâu thì trở lại bình thường

Tất cả các hình thức làm đẹp từ không xâm lấn, ít xâm lấn hay xâm lấn đều có nguy cơ gây nên những biến chứng nguy hiểm khó lường khi chọn lựa các cơ sở thẩm mỹ kém uy tín, bác sĩ không có chuyên môn và tay nghề tiến hành.

Hơn 10 năm phẫu thuật lại để chỉnh sửa và phục hồi hơn 1000 ca nhấn mí hỏng, ThS.BS Hồ Cao Vũ (Bệnh viện Chợ Rẫy) cho biết nhiều trường hợp khách hàng biết mình đã nhấn mí và cắt mí hỏng nhưng không biết được nguyên nhân, lại lựa chọn các cơ sở có chuyên môn không sâu, ít kinh nghiệm vì thế qua nhiều lần chỉnh sửa mắt vẫn không cải thiện được tình trạng.

Một vài biến chứng xảy ra ngay sau khi nhấn mí hỏng có thể nhận biết như nhiễm trùng, viêm phù nề, điều trị bằng kháng sinh lâu dài có thể gây rò mủ từ những vết xuyên kim, gây tình trạng viêm sóng mắt, cộm mắt ngứa mắt,... biến chứng sau vài tháng mắt trợn, mí mắt không đều bên to bên nhỏ, mí mắt quá rõ không có sự kết nối với chân mày và toàn bộ gương mặt, mắt vô hồn không cảm xúc.

Nhiều nguyên nhân dẫn đến nhấn mí hỏng có thể liệt kê bên dưới đây như:

Khách hàng thực hiện nhấn mí mắt tại những cơ sở thẩm mỹ kém uy tín

Hiện nay có rất nhiều cơ sở thẩm mỹ cùng quảng cáo nhấn mí, cắt mí rất thu hút như không xâm lấn, không đau, hiệu quả tức thì, giá cả hợp lý…. Đánh đúng vào tâm lý khách hàng sợ đau, thích giá rẻ, nên đã lựa chọn những cơ sở thẩm mỹ kém uy tín để lại những hậu quả và dài lâu.

Khách hàng thiếu kiến thức khi đưa ra yêu cầu nhấn mí và cắt mí

Do chính khách hàng chưa đưa ra đúng mục tiêu hoặc yêu cầu sai mục đích. Phải xác định đúng tình trạng hiện tại và mong muốn hợp lý, vì nhiều trường hợp mắt có bệnh lý hoặc cấu trúc phức tạp không thể thẩm mỹ đến mong muốn của khách hàng. Cắt mí là tiểu phẫu nhưng rất quan trọng, ảnh hưởng đến toàn bộ gương mặt hiện tại và thời gian về sau, rất nhiều trường hợp cắt mí mắt hỏng không thể khắc phục, hãy tìm hiểu kỹ những thông tin trước khi quyết định cắt mí mắt.

Chỉ định và kỹ thuật thực hiện không phù hợp từ bác sĩ thực hiện

Việc hiểu biết về giải phẫu chức năng của từng cấu trúc mô vùng ổ mắt để tạo nên một đôi mắt là quan trọng.

Hầu hết các ca phẫu thuật mắt có kết quả xấu, bị lỗi là do không tuân thủ các tiêu chí về mối liên quan giải phẫu - chức năng này của da - sụn mi - hệ thống cơ nâng mi cũng như hoạt động đồng nhất của các tổ chức này trong việc đóng, mở mắt, tạo nên trạng thái cảm xúc mà BS. Hồ Cao Vũ gọi là "hồn mắt".

Hình ảnh khách hàng nhấn mí sau 9 ngày tại Ths,Bs Hồ Cao Vũ

Nhấn mí là một phương pháp thẩm mỹ mắt được nhiều người lựa chọn để tạo nên vẻ đẹp tự nhiên và hài hòa cho khuôn mặt. Tuy nhiên, một trong những câu hỏi phổ biến mà nhiều người quan tâm sau khi thực hiện phẫu thuật là "nhấn mí bao lâu trở lại bình thường?". Thực tế, thời gian hồi phục sau nhấn mí có thể dao động tùy thuộc vào cơ địa và quy trình phẫu thuật thẩm mỹ cụ thể.

Để đạt được kết quả tốt nhất và tránh các vấn đề không mong muốn, việc hiểu rõ về quá trình hồi phục và tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ là rất quan trọng. Hãy luôn thảo luận và tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định thực hiện nhấn mí, đồng thời tìm đến các chuyên gia uy tín để đảm bảo kết quả an toàn và tự nhiên.

LIÊN HỆ TƯ VẤN PHẪU THUẬT THẨM MỸ TẠO HÌNH

* Số điện thoại: 0911413443
* Xem video thực tế tại: https://www.youtube.com/channel/UCDxN1NeFVkBaT9wl2k4avoQ
* Hình ảnh thực tế ca phẫu thuật tại: https://tuvanthammytaohinh.vn/tai-lieu/hinh-anh/