Nâng cao kỹ thuật sản xuất chè hữu cơ gắn với du lịch cộng đồng

Thu Huyền 17:16, 15/11/2022

Với mục tiêu tạo ra sản phẩm chè chất lượng cao, gia tăng hiệu quả kinh tế, đặc biệt là bảo đảm sức khỏe cho người sản xuất và người tiêu dùng, tăng thu nhập cho người làm chè từ hoạt động trải nghiệm, du lịch, ngày 15-11, Liên minh HTX tỉnh đã tổ chức tập huấn kỹ thuật sản xuất chè hữu cơ gắn với du lịch cộng đồng cho các thành viên HTX chè Trung du Tân Cương (TP. Thái Nguyên).

HTX chè Trung du Tân Cương thu hút đông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm.
HTX chè Trung du Tân Cương thu hút đông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Tại lớp tập huấn, trên 40 thành viên và người lao động của HTX đã được giảng viên giới thiệu về tầm quan trọng của việc sản xuất chè theo hướng hữu cơ; kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hái sản phẩm chè đạt tiêu chuẩn hữu cơ; kinh nghiệm trong phát triển sản phẩm gắn với du lịch cộng đồng; nâng cao hiệu quả hoạt động của HTX…

Được biết, thời gian qua, HTX chè Trung du Tân Cương là một trong số ít đơn vị tích cực bảo tồn, phát triển giống chè Trung du. Hiện nay, HTX có vùng nguyên liệu rộng trên 20ha, trong đó chè Trung du chiếm trên 50% diện tích. Bên cạnh việc chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm chè, HTX còn quan tâm phát triển du lịch cộng đồng, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm. 

Từ đầu năm đến nay, Liên minh HTX tỉnh liên tục tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kỹ thuật sao sấy chè, kỹ năng xúc tiến thương mại điện tử, kỹ năng đánh giá chất lượng sản phẩm cho các HTX chè ở TP. Thái Nguyên, các huyện Định Hóa, Phú Lương… Qua đó góp phần hỗ trợ nâng cao sức cạnh tranh cho các HTX.


Từ khóa:

chè

du lịch cộng đồng