Đại Từ: Huy động nhiều nguồn lực tham gia xây dựng nông thôn mới

Thu Huyền 18:34, 07/04/2023

Với quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới trong năm 2023, từ đầu năm đến nay, huyện Đại Từ đã huy động nhiều nguồn lực tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh tại các xã, thị trấn.

Thông qua các đợt ra quân hàng tháng, toàn huyện đã huy động được trên 43.300 người tham gia xây dựng NTM. Trong đó có trên 5.800 người là thành viên 29 tổ công tác của huyện, cán bộ, công chức cấp xã; gần 31.700 người là nhân dân các xã, thị trấn trên địa bàn. 

Đoàn viên thanh niên và nhân dân xã Hoàng Nông (Đại Từ) tham gia trồng hoa, cây xanh làm đẹp cảnh quan nông thôn.
Đoàn viên thanh niên và nhân dân xã Hoàng Nông (Đại Từ) tham gia trồng hoa, cây xanh làm đẹp cảnh quan nông thôn.

Với việc huy động lực lượng lớn cùng khí thế thi đua lao động sôi nổi, từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã trồng mới được trên 15.800 cây xanh và gần 13km đường hoa, cây phong cảnh. Cùng với đó, tổ chức dọn vệ sinh, thu gom rác, chỉnh trang được trên 600km đường giao thông; vệ sinh, khơi thông rãnh thoát nước được gần 65km; thực hiện lắp đặt, sửa chữa 6 tuyến đường điện chiếu sáng nông thôn; hỗ trợ cài đặt ứng dụng sổ sức khỏe điện tử cho gần 2.600 lượt người dân… Tổng kinh phí thực hiện các tiêu chí NTM được huy động từ nguồn xã hội hóa là trên 500 triệu đồng.

Các hoạt động trên cũng góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân trong việc cải thiện môi trường sống, tạo cảnh quan nông thôn xanh - sạch - đẹp. Đồng thời, huy động sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị và bà con nhân dân trong việc hoàn thành các tiêu chí NTM theo đúng mục tiêu, kế hoạch đề ra.