Công ty CP Kết cấu thép số 5:
Sẽ chi trả bồi thường ngay cho người lao động bị tai nạn

Ngọc Chuẩn 15:49, 07/04/2023

Ngày 7-4, Đoàn liên ngành của tỉnh đã kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2023 đối với Công ty CP Kết cấu thép số 5 (ảnh), địa chỉ tại phường Trung Thành (TP. Thái Nguyên). 

Đoàn liên ngành kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về An toàn - Vệ sinh lao động năm 2023 tại Công ty cổ phần kết cấu thép số 5.
 

Công ty CP Kết cấu thép số 5 có 120 người lao động (NLĐ), hoạt động trong lĩnh vực gia công, chế tạo kết cấu thép xây dựng các công trình công nghiệp và dân dụng.

Kết quả kiểm tra của Đoàn liên ngành cho thấy: Công ty đã thực hiện đầy đủ các quyền, lợi ích dành cho NLĐ. Công tác ATVSLĐ được quan tâm, Công ty có 1 cán bộ bán chuyên trách về lĩnh vực này, thành lập được mạng lưới ATVSLĐ; tại xưởng sản xuất có nội quy, quy trình về bảo đảm ATVSLĐ; có phương án xử lý sự cố kỹ thuật gây mất ATVSLĐ nghiêm trọng; các loại máy móc thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động được kiểm định, khai báo với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Tuy nhiên, doanh nghiệp còn một số tồn tại như: Chưa lập sổ theo dõi việc cấp thẻ an toàn và sổ theo dõi NLĐ thuộc nhóm 4 được huấn luyện về ATVSLĐ; hợp đồng của NLĐ không ghi rõ vị trí việc làm; xảy ra 1 vụ tai nạn lao động làm 1 người bị thương nhưng Công ty chưa thực hiện việc chi trả bồi thường cho NLĐ theo quy định của Nhà nước.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty cam kết sẽ khắc phục ngay những tồn tại, bảo đảm sản xuất an toàn, hiệu quả; đồng thời sẽ chi trả bồi thường ngay cho NLĐ bị tai nạn.