Đầu tư 2.250 tỷ đồng thực hiện Dự án Khu đô thị Nam Thái

Hải Hằng 15:11, 09/06/2024
Ngày 9-6, TP. Phổ Yên đã tổ chức khởi công Dự án Khu đô thị Nam Thái, phần diện tích 24,68ha. Đây là dự án đầu tiên được thực hiện trong đại đô thị rộng 195ha - Trung tâm hành chính mới của TP. Phổ Yên. Dự án nằm trên địa bàn phường Nam Tiến và phường Ba Hàng.
Các đại biểu động thổ khởi công Dự án Khu đô thị Nam Thái
Các đại biểu động thổ khởi công Dự án Khu đô thị Nam Thái

Dự án được đầu tư xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật theo đồ án quy hoạch chi tiết với các khu vực công trình thương mại, nhà chung cư hỗn hợp dịch vụ thương mại, đất ở liền kề với tổng số 573 lô, có mặt tiền tiếp giáp với các tuyến đường cấp khu vực trở lên và các tuyến đường cảnh quan chính…

Tổng kinh phí thực hiện dự án khoảng 2.250 tỷ đồng và sẽ hoàn thành trong năm 2026. Ngoài khu nhà ở, Dự án còn kết hợp hài hòa các yếu tố trong thiết kế như khuôn viên cây xanh, đường đi bộ nội khu, hồ nước điều hòa không khí; các công trình công cộng khác như trường học, bệnh viện, công viên, bãi đỗ xe… để tạo ra một môi trường sống thân thiện và an toàn.  Dự án được đưa vào sử dụng không chỉ giải quyết chỗ ở cho người dân, mà còn góp phần hoàn thiện tiêu chí của đô thị loại 2.