World Cup 2022: Chờ Hàn Quốc tiếp tục gây bất ngờ

Nguyên Ngọc 09:45, 24/11/2022

Ngay sau khi 2 đội tuyển Ả Rập Xê Út và Nhật Bản liêp tiếp tạo nên cơn địa chấn tại World Cup 2022 thì người hâm mộ châu Á đang đổ dồn sự chú ý vào Hàn Quốc - đội tuyển cuối cùng của lục địa đông dân nhất thế giới ra quân tại vòng bảng vào 20 giờ tối nay, 24-11 (theo giờ Việt Nam).

Mặc dù nằm ở bảng đấu rất khó nhưng với niềm cảm hứng đến từ 2 đại diện của châu Á chắc chắn sẽ tiếp thêm sức mạnh và sự tự tin để đội tuyển “xứ sở Kim Chi” có thể tiếp tục tạo nên bất ngờ trong trận đấu ra quân gặp đối thủ được đánh giá mạnh hơn là Uruguay. Qua đó cạnh tranh sòng phẳng một suất đi tiếp tại bảng H.  

Đông đảo người hâm mộ châu Á kỳ vọng Son Heung-min cùng các tuyển thủ Hàn Quốc sẽ tiếp tục gây bất ngờ tại World Cup 2022.
Đông đảo người hâm mộ châu Á kỳ vọng Son Heung-min cùng các tuyển thủ Hàn Quốc sẽ tiếp tục gây bất ngờ tại World Cup 2022.

Niềm cảm hứng đến từ 2 đại diện châu Á

Cho đến thời điểm này, cơn địa chấn mà 2 đại diện châu Á là Ả Rập Xê Út và Nhật Bản tạo nên trước những “ông lớn” Argentina và Đức chính là bất ngờ lớn nhất tại World Cup 2022. Một điểm khá thú vị là cả Ả Rập Xê Út và Nhật Bản đều bị các đội bóng lớn dẫn trước. Tuy nhiên, với tinh thần chiến đấu quật cường, 2 đội bóng bị đánh giá yếu hơn đã lội ngược dòng thành công và quật ngã những “gã khổng lồ” của bóng đá thế giới với cùng tỷ số 2-1.

Phân tích 2 trận thắng nói trên, các chuyên gia bóng đá đều có chung nhận định: Tinh thần chiến đấu ngoan cường, tích cực tranh chấp, đeo bám, cùng với dấu ấn chiến thuật của các huấn luyện viên đã làm nên chiến thắng lịch sử của 2 đại diện châu Á. Đây được xem là “bí kíp” để Hàn Quốc cũng có thể tạo nên bất ngờ trong trận đấu tối nay.  

Nối tiếp Ả Rập Xê Út, đội tuyển Nhật Bản (áo xanh) đã tạo nên cơn địa chấn khi quật ngã “cỗ xe tăng” Đức với tỷ số 2-1.
Nối tiếp Ả Rập Xê Út, đội tuyển Nhật Bản (áo xanh) đã tạo nên cơn địa chấn khi quật ngã “cỗ xe tăng” Đức với tỷ số 2-1.

Hàn Quốc nằm cùng bảng H với Uruguay, Ghana và Bồ Đào Nha. Đây là bảng đấu rất khó cho đội tuyển “xứ sở Kim Chi”. Tuy nhiên, khi tiếng còi kết thúc trận đấu chưa vang lên thì chưa thể nói trước được điều gì. Ả Rập Xê Út và Nhật Bản chính là minh chứng rõ nhất cho quan điểm “trong bóng đá, không có điều gì là không thể”.

Trông chờ điều bất ngờ tiếp tục xảy ra

Ngay trong trận đấu ra quân, Son Heung Min cùng các đồng đội của đội tuyển Hàn Quốc đã phải đụng độ với một thử thách rất lớn mang tên Uruguay. Đây là đội tuyển có bề dày thành tích tốt nhất tại World Cup trong bảng đấu này, với 2 lần vô địch (vào các năm 1930, 1950), 3 lần giành hạng 4 (1954, 1970, 2010), 2 lần lọt vào tứ kết (1966, 2018). Thầy trò huấn luyện viên Diego Alonso đã vượt qua vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 8 trận thắng, 4 trận hòa và 6 trận thua. 

Trong đội hình tuyển Uruguay hiện nay có khá nhiều ngôi sao đang thi đấu tại các câu lạc bộ hàng đầu thế giới, như: Jose Gimenez, Ronald Araujo, Mathias Olivera, Rodrigo Bentancur, Federico Valverde, Facundo Pellistri, Darwin Nunez, Luis Suarez… Uruguay có lối chơi cực kỳ khó chịu, tuy nhiên phong độ của đội bóng này thời gian gần đây không thực sự ấn tượng.

Ở chiều ngược lại, Hàn Quốc là đội bóng châu Á có thành tích tốt nhất trong lịch sử các kỳ World Cup với 11 lần tham dự, trong đó 1 lần lọt vào tới vòng bán kết năm 2002. Thầy trò huấn luyện viên Paulo Bento đã vượt qua vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á ở vị trí thứ 2 bảng A, với 7 trận thắng, 2 trận hòa và thua 1 trận. Trong 2 đợt tập trung đội tuyển quốc gia gần đây nhất, đội tuyển Hàn Quốc chỉ để thua trước Brazil, còn lại là thắng Chile, Ai Cập, Cameroon và hòa Costa Rica, Paraguay. Ngay trước thềm World Cup 2022, đội tuyển Hàn Quốc đã vượt qua Iceland với tỉ số 1-0. 

Từ thực tế có thể thấy, đội tuyển “xứ sở Kim Chi” đang đạt phong độ cao tại kỳ World Cup năm nay, với đội hình có nhiều ngôi sao đang thi đấu ở những giải đấu hàng đầu thế giới, như: Son Heung-min, Kim Min-jae, Lee Jae-sung, Hwang Hee-chan, Lee Kang-in… Với lực lượng, phong độ hiện nay và kinh nghiệm thi đấu tại đấu trường World Cup, đội tuyển Hàn Quốc hoàn toàn đủ thực lực để giành kết quả tốt trước Uruguay.

Đối thủ tiếp theo của Hàn Quốc là Bồ Đào Nha, đội tuyển được đánh giá mạnh nhất bảng đấu này. Dù mới có 7 lần được tham dự vòng chung kết World Cup nhưng Bồ Đào Nha đã 1 lần giành hạng 3 năm 1966, 1 lần giành hạng 4 năm 2006. Thầy trò huấn luyện viên Fernando Santos đã vượt qua vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu ở vị trí thứ 2 bảng A, với 5 trận thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua. Đội hình tuyển Bồ Đào Nha tham dự World Cup 2022 rất mạnh, có nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới trải đều ở cả 3 tuyến, như: Cristiano Ronaldo, Rui Patricio, Diogo Dalot, Ruben Dias, Nuno Mendes, Joao Cancelo, Bruno Fernandes, Bernardo Silva, Joao Felix, Rafael Leao… Với lực lượng như vậy, Bồ Đào Nha là đối thủ khó khăn nhất mà đội tuyển Hàn Quốc phải vượt qua để cạnh tranh tấm vé vào vòng trong.

Đội tuyển Ghana có lẽ là đối thủ vừa sức nhất đối với Hàn Quốc tại bảng đấu này. Ghana đã vượt qua vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Phi ở vị trí đầu bảng G, với 4 trận thắng, 1 trận hòa, 1 trận thua. Ưu thế nổi bật của các cầu thủ Ghana là sức mạnh về thể chất, nhưng lối chơi lại không có gì đặc sắc và đội hình cũng không có chiều sâu, vì thế bị đánh giá thấp nhất tại bảng H. Chính vì thế, việc giành 3 điểm trước đối thủ đến từ lục địa đen là điều đội tuyển Hàn Quốc hoàn toàn có thể làm được…

Với những gì Ả Rập Xê Út và Nhật Bản đã thể hiện, đông đảo người hâm mộ châu Á kỳ vọng đội tuyển Hàn Quốc sẽ tiếp tục tạo nên bất ngờ tại kỳ World Cup năm nay.


Từ khóa:

World Cup

Hàn Quốc

gây bất ngờ