M.U chấm dứt hợp đồng với Ronaldo

Theo HNMO 08:07, 23/11/2022

Rạng sáng 23-11, M.U tuyên bố chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với Ronaldo. Quyết định này có hiệu lực ngay lập tức.

Ronaldo lần thứ hai chia tay M.U. Ảnh: Getty Images.​​​​​
Ronaldo lần thứ hai chia tay M.U. Ảnh: Getty Images.​​​​​

Trên trang chủ, M.U thông báo ngắn gọn: "Cristiano Ronaldo sẽ rời Manchester United theo thỏa thuận chung có hiệu lực ngay lập tức".

Đội chủ sân Old Trafford cũng gửi lời cảm ơn đến Ronaldo vì những cống hiến của anh với 145 bàn thắng sau 346 trận qua hai giai đoạn.

Thông báo đồng thời nêu rõ, toàn đội sẽ tiếp tục tập trung thi đấu dưới triều đại của huấn luyện viên (HLV) Erik ten Hag để hướng đến những thành công giai đoạn tới.

Động thái kể trên của M.U được đánh giá là không bất ngờ. Cách đây không lâu, "Quỷ đỏ" đã loại bỏ hình ảnh Ronaldo trên poster ngoài sân Old Trafford. Bản thân siêu sao Bồ Đào Nha cũng vấp phải sự phản đối từ chính các đồng đội sau những phát ngôn đầy tranh cãi ở buổi phỏng vấn với nhà báo người Anh Piers Morgan.

Thực tế, sự rạn nứt trong mối quan hệ giữa M.U và Ronaldo đã xuất hiện từ lâu. Tiền đạo 37 tuổi vắng mặt toàn bộ giai đoạn tiền mùa giải năm nay với lý do gia đình. Anh cũng mất suất đá chính dưới thời HLV Erik ten Hag và không dưới một lần nổi loạn với hành vi bỏ về trước khi trận đấu kết thúc.

Với những người yêu mến, hành động của Ronaldo là có thể cảm thông. Chủ nhân của 5 "Quả bóng vàng" khao khát chinh phục thêm danh hiệu ở giai đoạn cuối cùng của sự nghiệp. Khi M.U không thể đáp ứng, Ronaldo tìm mọi cách để ra đi.

Ngọn lửa âm ỉ được thổi bùng sau phần trả lời phỏng vấn với Piers Morgan. Ronaldo cáo buộc M.U tìm cách đẩy anh khỏi Old Trafford, tuyên bố nhóm lãnh đạo cấp cao của đội bóng thiếu đồng cảm khi anh gặp sự cố gia đình. Cựu tiền đạo của Real Madrid và Juventus cũng cho rằng, nhà Glazer, chủ sở hữu M.U, không quan tâm đến tương lai đội bóng và HLV Erik ten Hag không tôn trọng mình.

Nhưng với một người luôn đề cao tính kỷ luật như HLV Erik ten Hag, hành động và phát ngôn của Ronaldo là không thể chấp nhận. Nhà cầm quân người Hà Lan không ngần ngại để chân sút chủ lực ngồi dự bị và thậm chí từng đẩy anh xuống tập với đội U21. Về những phát ngôn vừa qua của Ronaldo, ông từ chối lên tiếng.

Theo The Guardian, M.U đã chỉ định luật sư nhằm khởi kiện Ronaldo vì những hành động vi phạm hợp đồng. Nhưng "Quỷ đỏ" sau đó muốn dàn xếp vụ việc trong êm đẹp, thay vì nhờ đến sự can thiệp của pháp luật.

Sau thông báo của M.U, Ronaldo cũng xác nhận hai bên đã đạt đồng thuận về việc chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Tiền đạo lừng danh khẳng định vẫn dành tình yêu cho "Quỷ đỏ" và người hâm mộ đội bóng này nhưng đã đến lúc tìm kiếm thử thách mới.