Kết quả bóng đá Đan Mạch vs Tunisia: Đôi công mãn nhãn, chỉ thiếu bàn thắng

22:27, 22/11/2022

Hai đội không tạo ra nhiều khác biệt nên buộc phải chia điểm trên sân Thành phố giáo dục, Doha.

Cầu thủ 2 bên cống hiến một trận so găng hấp dẫn - Ảnh Getty
Cầu thủ 2 bên cống hiến một trận so găng hấp dẫn - Ảnh Getty

Trước khi bước vào trận đấu đầu tiên của bảng D, Đan Mạch được đánh giá cao hơn Tunisia. HLV Kasper Hjulmand tung ra đội hình cần như mạnh nhất, với Hojbjerg, Delaney, Eriksen ở giữa sân. Olsen, Dolberg là 2 tiền đạo của đội nhà, trong khi Yussuf Poulsen và Martin Braithwaite ngồi dự bị. Phía bên kia, Tunisia để ngôi sao Wahbi Khazri cùng cầu thủ trẻ Hannibal Mejbri ngồi ngoài. Thay vào đó, đội trưởng Youssef Msakni đá cặp cùng với Issam Jebali.

Đan Mạch là đội kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng Tunisia cho thấy họ thực sự nguy hiểm trong những pha phản công. Đã có ít nhất 2 tình huống trong hiệp 1 các tiền đạo của đội bóng châu Phi thoát xuống, nhưng không thể thắng được thủ môn Schmeichel hoặc rơi vào thế việt vị. Trong khi đó, Đan Mạch không quá chắt chui các cơ hội mà họ có được, mà vốn những tình huống đó cũng không thực sự nguy hiểm.

Trận đấu chưa diễn ra được 1 phút, Eriksen đã bị đối phương dằn mặt. Laidouni hùng hổ phi thân vào bóng, đốn ngã tiền vệ của đối phương. Sau pha bóng ấy, cầu thủ người Tunisia hét lên, vỗ ngực đầy mạnh mẽ, như muốn tiếp thêm tinh thần cho toàn đội.

Cornelius đánh đầu trúng cộc dọc góc gần - Ảnh Getty
Cornelius đánh đầu trúng cộc dọc góc gần - Ảnh Getty

Hai đội nhập cuộc chậm, đá thăm dò và chỉ thực sự gây nguy hiểm từ những pha bóng cố định. Phút thứ ba, đội trưởng Youssef Msakni đánh đầu đi vọt xà ngang từ quả phạt góc của đồng đội. Mãi tới phút 15, Đan Mạch mới có tình huống tấn công đầu tiên, khi Kristensen xâm nhập vòng cấm để căng ngang, nhưng đối thủ đã cản phá tốt.

Phút 23, Tunisia tấn công nhanh và Issam Jebali đã đưa được bóng vào lưới Đan Mạch, tuy nhiên anh đã rơi vào thế việt vị. Tới phút 43, Jebali băng xuống phá vẫy việt vị trước khi dứt điểm tinh tế nhưng thủ môn Schmeichel đã chơi xuất sắc cản phá cứu thua cho Đan Mạch. Giữa 2 tình huống này, đội bóng châu Âu cũng có một số pha lên bóng nhỏ lẻ, nhưng không tạo được nhiều nguy hiểm.

Sang hiệp 2, đôi bên thi đấu đôi công mãn nhãn hơn hẳn. Phút 51, Laidouni dẫn bóng xộc thẳng vào phần sân của Đan Mạch và tiến sát khu cấm địa, nhưng anh lưỡng lự và không đưa ra cú dứt điểm nào. Phút 55, Skov Olsen đưa bóng vào lưới của Tunisa, nhưng trọng tài thổi phạt lỗi việt vị từ trước đó.

Trọng tài chính từ chối 2 quả penalty vào cuối trận - Ảnh Getty
Trọng tài chính từ chối 2 quả penalty vào cuối trận - Ảnh Getty

Phút 65, Đan Mạch có 3 sự thay đổi người và ngay lập tức tạo được áp lực lớn lên đối phương. Phút 70, Eriksen thực hiện cú dứt điểm nhanh nhưng không thắng được thủ thành Dahmen bên phía Tunisia. Ngay sau đó, Cornelius đã đánh đầu trúng cột dọc.

Phút 71, Andersen để bóng chạm tay trong vòng cấm, nhưng trọng tài không thổi 11m. Tới phút 90+4, trọng tài chính cần VAR để xác định Yassine Meriah cũng ‘vô tội’ dù để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Hòa trận này, Đan Mạch và Tunisia cùng có 1 điểm. Ở lượt 2 diễn ra ngày 26/11, Đan Mạch sẽ gặp Pháp, còn Tunisia đối đầu với Australia.

    Đội hình ra sân

    Đan Mạch: Schmeichel, Andersen, Christensen, Kjaer, Kristensen, Hojbjerg, Delaney, Maehle, Eriksen, Olsen, Dolberg

    Tunisia: Dahmen, Talbi, Meriah, Bronn, Drager, Skhiri, Laidouni, Ali Abdi, Slimane, Msakni, Jebali