Kết quả bóng đá Morocco vs Croatia: Nhạt nhòa á quân, mình Modric là không đủ

Theo Thethao.vn 19:46, 23/11/2022

Bất chấp những nỗ lực của Luka Modric, Croatia vẫn chẳng thể làm khó Morocco và chấp nhận chia điểm trong trận hòa không bàn thắng.

    Morocco 0-0 Croatia

Trong trận ra quân tại World Cup 2022, á quân thế giới 4 năm về trước Croatia được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trước Morocco của những Hakim Ziyech, Achraf Hakimi và Noussair Mazraoui. HLV Zlatko Dalic vẫn tin tưởng vào dàn trụ cột quen thuộc với đầu tàu Luka Modric cùng các ngôi sao Mateo Kovacic, Ivan Perisic, Marcelo Brozovic hay Dejan Lovren.

Modric vẫn chơi hay nhưng chưa đủ để giúp Croatia làm khó Morocco
Modric vẫn chơi hay nhưng chưa đủ để giúp Croatia làm khó Morocco

Dù được đánh giá cao nhưng Croatia không thể áp đảo và tạo ra những pha bóng có nét trước Morocco. Điểm sáng duy nhất của á quân World Cup 2018 như thường lệ vẫn là Modric, người thể hiện đẳng cấp vượt trội bằng khả năng điều tiết thế trận tuyệt vời. Trong khi đó, đại diện châu Phi tỏ ra đầy tự tin, sẵn sàng đáp trả bằng những tình huống phản công tốc độ.

Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi và sau giờ nghỉ, Morocco mới là đội nhập cuộc ấn tượng hơn. Tuy nhiên, 2 pha dứt điểm nguy hiểm của đại diện châu Phi, đều thuộc về các hậu vệ cánh, Mazraoui rồi Hakimi đều chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Dominik Livakovic.

Á quân thế giới 2018 có màn thể hiện nhạt nhòa ở trận ra quân
Á quân thế giới 2018 có màn thể hiện nhạt nhòa ở trận ra quân

Về phần Croatia, một mình Modric phải làm hết mọi nhiệm vụ, từ điều tiết thế trận, phát động tấn công tới dứt điểm từ xa. Tuy nhiên, những nỗ lực của lão tướng 37 tuổi là không đủ khi mà các ngôi sao được kỳ vọng khác bên phía á quân thế giới 2018 đều quá mờ nhạt.

Càng về cuối trận, hai đội càng tỏ ra thận trọng để tránh một thất bại và chung cuộc, chấp nhận tỉ số hòa không bàn thắng. Đây là kết quả hợp lý với cả Croatia lẫn Morocco nhưng chắc chắn, Modric cùng các đồng đội khó có thể hài lòng vì chỉ giành 1 điểm trong ngày ra quân.