Sáng nay sẽ nhận diện được HHHV 2008

07:58, 13/07/2008

8h sáng nay, phần mong đợi nhất của HHHV 2008 – Lễ đăng quang để tìm ra chủ nhân của chiếc vương miện trị giá 120.000 USD diễn ra. Hơn 1 tỷ người trên khắp hành tinh của 170 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ cùng được chiêm ngưỡng trực tiếp 80 sắc đẹp toàn cầu. Công chúng Việt Nam được xem trực tiếp trên kênh VTV3 – Đài THVN.  

Tối 13/7, đêm Phúc khảo của HHHV 2008 diễn ra, đây được coi như phần “chạy trước” chương trình và các người đẹp trình diễn như thật. Khán giả và báo giới có mặt trước 2h đồng hồ để ổn định chỗ ngồi. Riêng báo chí trong Đêm phúc khảo và Lễ đăng quang dù BTC phía Việt Nam đã tạo điều kiện bằng cách phát giấy mời để vào xem nhưng đều không được tác nghiệp vì đó là quy định của BTC phí Mỹ. Tại Lễ đăng quang diễn ra vào sáng nay, báo chí cũng chỉ có khoảng vài phút chụp lúc Hoa hậu đăng quang.

 

Đêm phúc khảo diễn ra tối qua dù mang tính chất là Tổng duyệt chương trình nhưng khán phòng của Cung trình diễn hoàn vũ với sức chứa 7500 chỗ ngồi cũng kín chỗ. 2 MC là Mel B và Jerry Springer đọc tên top 15 người đẹp giả định và top 5 người đẹp. Các người đẹp cũng bốc thăm câu hỏi và có 30 giây trả lời.

 

Có một sự thay đổi nhỏ trong kết cấu chương trình là ca sĩ Kilye Minogue sẽ không biểu diễn trong Lễ đăng quang mà thay vào đó nữ ca sĩ có tên tuổi và sự nổi tiếng không kém là Janet Jackson – em gái của ông hoàng nhạc Pop một thời Michael Jackson

 

Mặc dù đêm Phúc khảo diễn ra rất lộng lẫy với phần sân khấu được thiết kế chuyên nghiệp: hình ảnh tháp Rùa, vịnh Hạ Long, chợ Bến Thành (TP.HCM) được làm nổi trên sân khấu... nhưng đó mới chỉ là phần “Tổng duyệt chương trình”. Bí mật và những bất ngờ sẽ luôn khiến những người dù có cơ hội được xem đêm Phúc khảo dù đã rất ngạc nhiên về một sân khấu và kết cấu chương trình được làm hoành tráng cũng phải rất hồi hộp đón chờ tại Lễ đăng quang.

 

Cuộc thi chỉ còn vài tiếng nữa là biết được ngôi vị Hoa hậu. Những phỏng đoán, bình luận của các nhà báo, công chúng và những website trong và ngoài nước chuyên về hoa hậu sẽ có câu trả lời thích đáng. Hiện nay, những người đẹp đang được nhiều người phỏng đoán nhất tại các trang web bầu chọn là: Hoa hậu Venezuela, Hoa hậu Mexico, Hoa hậu Colombia, Hoa hậu Úc, Hoa hậu Peuto Rico, Hoa hậu Mỹ, Hoa hậu Ấn Độ, Hoa hậu Nam Phi...

 

Hoa hậu Nguyễn Thùy Trang của Việt Nam có khá nhiều hy vọng sẽ lọt được vào top 15 hoặc top 10 của cuộc thi vì lợi thế chủ nhà và vì bản thân Thùy Trang những ngày vừa qua được báo chí nước ngoài đánh giá cao. Và biết đâu, Thùy Trang với những cố gắng ở những ngày cuối cùng cuộc thi sẽ giúp cô giành vị trí cao hơn.

 

Những điều bất ngờ nhất của cuộc thi có thể sẽ xảy ra, có thể người đoạt vương miện có khi lại là Hoa hậu ít được báo chí nhắc đến nhiều. Những ẩn số này sẽ được giải đáp vào khoảng 10h30 phút sáng nay 14/7 khi Lễ đăng quang kết thúc.

 

Hoa hậu đăng quang xong sẽ dành vài phút cho báo chí trong phòng dành riêng cho báo giới. Buổi tối nay, Lễ mừng tân Hoa hậu sẽ diễn ra tại Nha Trang với sự tham gia của các khách mời và báo chí Việt Nam.