"Gặp nhau cuối năm- Táo Quân 2023" – làm sao để không bị nhàm?

Theo Baodantoc.vn 10:09, 06/01/2023

Từ nhiều năm qua, Chương trình “Gặp nhau cuối năm” được phát sóng vào đêm giao thừa luôn thu hút đông đảo công chúng, khán giả cả nước quan tâm, theo dõi. Nhưng phải thẳng thắn nhìn nhận, thời gian đầu, Chương trình Táo Quân rất mới lạ, độc đáo, thú vị, mang lại tiếng cười sảng khoái cho công chúng, khán giả. Nhưng càng về sau, Chương trình càng bị chê nhạt, nhàm chán. Tết Quý Mão năm 2023, Chương trình Táo Quân sẽ có gì mới lạ, hấp dẫn hơn?

Nghệ sĩ Chí Trung chia sẻ hình ảnh Táo Giao thông.
Nghệ sĩ Chí Trung chia sẻ hình ảnh Táo Giao thông.

Theo chia sẻ từ ê-kíp chương trình, Táo Quân lần này kỷ niệm 20 năm nên quy tụ nhiều nghệ sĩ tham gia và có những điểm mới về kịch bản.

Đạo diễn Nguyễn Khải Anh, đảm nhận vai trò đạo diễn chương trình “Gặp nhau cuối năm”, cho biết Táo Quân 2023 là dịp để ê-kíp cùng khán giả nhìn lại một chặng đường hai thập kỷ và có cách thể hiện mới.

"Năm nay là năm đặc biệt với ê-kíp, kỷ niệm 20 năm. Chúng tôi sẽ có gì đó để mọi người nhìn thấy một chặng đường trải qua. Trang phục luôn là điểm nhấn. Nhà thiết kế Đức Hùng đang bắt tay thực hiện trang phục cho các Táo. Hy vọng khán giả sẽ có một món ăn tinh thần vào cuối năm", ông Nguyễn Khải Anh chia sẻ trên VTV kết nối.

Nói về điểm mới đối với nhân vật của mình, NSND Tự Long bật mí: "Chúng tôi giúp đỡ nhau để cùng tập luyện và sáng tạo. 20 năm là dịp để chúng tôi nhìn lại kỷ niệm. Ở Táo Quân, năm nào tôi cũng hát nhiều, nhưng năm nay tôi quyết định không hát nữa".

Trước đó, nghệ sĩ Chí Trung tiết lộ vào vai Táo Giao thông cùng hình ảnh đeo "sash" và số báo danh tại bối cảnh ngoài trời. Khán giả dự đoán có thể chương trình năm nay phản ánh tình trạng quá nhiều cuộc thi hoa hậu diễn ra thời gian qua. Nghệ sĩ Thanh Dương đóng vai Táo Năng lượng. Vân Dung, Quang Thắng lần lượt là Táo Y tế và Táo Kinh tế. Ngoài ra, những vai còn lại chưa được công bố cụ thể.

Hậu trường tập Táo Quân 2023
Hậu trường tập Táo Quân 2023

Táo Quân 2023 quy tụ hầu hết nghệ sĩ từng tham gia chương trình trong hàng chục năm. Những gương mặt quen thuộc là Xuân Bắc, Công Lý, Tự Long, Quốc Khánh, Quang Thắng, Vân Dung. Các nghệ sĩ trẻ góp mặt gồm Duy Nam, Trung Ruồi, Mạnh Dũng, Lý Chí Huy, Thái Sơn.

Bên cạnh đó còn có sự trở lại của MC Thành Trung, ca sĩ Minh Quân. Thành Trung từng vào vai Táo Y tế, Táo Nông dân, Táo Điện lực. Minh Quân được chú ý khi đóng Thiên Lôi (năm 2013) và trợ lý Thiên Lôi (2015).

Theo dự kiến, Táo Quân được ghi hình vào ba ngày (6-8/1) và phát sóng trong đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Quý Mão.