Hơn 1500 lượt người được khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí

16:29, 01/01/2011

Ngày 31-12, tại Trạm Y tế xã Lam Vĩ (Định Hóa), Câu lạc bộ (CLB) Thầy thuốc trẻ tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức hoạt động tình nguyện khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng thuộc gia đình chính sách, người nghèo trên địa bàn xã (ảnh). Đây là hoạt động hưởng ứng Chương trình tình nguyện mùa đông với chủ đề “Ấm áp mùa đông” do Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam phát động. 

Tham gia đợt ra quân tình nguyện này có đại diện lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh và gần 20 bác sĩ của CLB. Trong thời gian một ngày, các bác sĩ đã khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí với tổng trị giá gần 25 triệu đồng cho hơn 1.500 lượt người dân của xã Lam Vĩ.

Cũng trong đợt ra quân này, Hội LHTN tỉnh Thái Nguyên đã bàn giao 2 Nhà nhân ái (trị giá 20 triệu đồng/1 nhà) cho 2 Cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Định Hóa là bà Ma Thị Kiểm (xóm Nạ Mộc, xã Bình Yên) và ông Vi Văn Nình (xóm Bản Mới, xã Kim Phượng); trao 10 suất quà (mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng) cho gia đình chính sách và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của xã Lam Vĩ.