Tặng 10 nghìn suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo

18:14, 09/02/2015

Ngày 9-2, Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông do đồng chí Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Thái Nguyên.

Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

 

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội và công tác thông tin - truyền thông của tỉnh trong năm 2014. Theo đó, công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực báo chí, xuất bản, bưu chính, viễn thông, công nghệ - thông tin tiếp tục được tăng cường và phát huy hiệu quả. Đặc biệt trong lĩnh vực xuất bản, phát hành và in ấn, Sở Thông tin – Truyền thông đã thẩm định và cấp 60 giấy phép xuất bản tài liệu không kinh doanh với tổng số lượng in ấn trên 82 nghìn bản, 10 giấy phép nhập khẩu xuất bản không kinh doanh với số lượng 561 bản, 173 băng đĩa...

 

Trong năm 2015, công tác thông tin truyền thông của tỉnh sẽ tập trung vào một số nội dung như đẩy mạnh việc tham mưu xây dựng văn bản quy phạm pháp luật nhằm tăng cường công tác quản lý Nhà nước trên địa bàn tỉnh trong lĩnh vực báo chí, xuất bản, phát thanh, truyền hình, thông tin điện tử, thông tin đối ngoại, bưu chính viễn thông… Trong đó đặc biệt chú trọng việc triển khai Chương trình mục tiêu Quốc gia đưa thông tin về cơ sở miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo; Chương trình Quốc gia về ứng dụng trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước.

 

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Ất Mùi, Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông đã gửi tặng 10 nghìn suất quà Tết cho gia đình chính sách và hộ nghèo tại 5 huyện của tỉnh Thái Nguyên gồm: Đại Từ, Định Hóa, Đồng Hỷ, Phú Lương, Võ Nhai với tổng giá trị 800 triệu đồng...