Trên 300 hộ được truyền thông về giảm nghèo

15:56, 16/06/2015

Trong 2 ngày 15 và 16-6, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Phổ Yên đã tổ chức truyền thông, đối thoại chính sách chương trình giảm nghèo năm 2015.

Theo đó, trên 300 hộ nghèo thuộc 2 xã Đắc Sơn và Minh Đức đã được tuyên truyền về chủ trương, chính sách giảm nghèo của Đảng và Nhà nước mới ban hành nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm giảm nghèo của các cấp và người dân. Đồng thời các hộ nghèo cũng đã được nghe phổ biến những kinh nghiệm, mô hình giảm nghèo có hiệu quả trên địa bàn; nâng cao nhận thức của người dân quyết tâm thoát nghèo, phát huy vai trò tự lực tự chủ, tự vươn lên, làm cho người nghèo hiểu rõ việc giảm nghèo trước tiên là việc của bản thân và gia đình, Nhà nước và cộng đồng là vai trò hỗ trợ, tạo điều kiện để họ vươn lên thoát nghèo.

 

Ngoài ra, tại buổi truyền thông, người nghèo đã đối thoại về chính sách, qua đó nói lên nhu cầu, nguyện vọng của mình, mức độ tiếp cận của người nghèo với chính sách giảm nghèo hiện nay. Qua đó tăng cường trao đổi thông tin giữa cơ quan quản lý Nhà nước với đối tượng thụ hưởng các chính sách giảm nghèo, các quyền lợi được hưởng cũng như trách nhiệm, ý thức tự lực vươn lên thoát nghèo.